ร้านตัดผมชลบุรีลูกค้าคึกคัก แต่ต้องปรับตัวป้องกันโรค

สังคม
3 พ.ค. 63
15:22
1,558
Logo Thai PBS
ร้านตัดผมชลบุรีลูกค้าคึกคัก แต่ต้องปรับตัวป้องกันโรค
ร้านตัดผมบริเวณถนนชายทะเล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีความคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งเจ้าของร้านและลูกค้าต้องปรับตัวเพื่อให้ปลอดภัย ตามมาตรการของรัฐบาล

วันนี้ (3 พ.ค.2563) นายจรัญ จั่นผ่อง เจ้าของร้านตัดผมจรัญ บาร์เบอร์เปิดเผยไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า วันนี้ได้เปิดร้านวันแรกตั้งแต่เวลา 09.00 น. หลังต้องปิดร้านไปนานกว่า 1 เดือน ช่วงครึ่งเช้าวันนี้ มีลูกค้าทะยอยเข้าร้านและตัดผมเสร็จแล้ว 10 คน และมีนั่งคอยอยู่อีก 2 คน โดยจัดระเบียบให้ลูกค้านั่งห่างระหว่างกัน เพราะในร้านมีโซฟาสำหรับพักคอยยาวพอจะเว้นระยะห่างกันได้ และที่ร้านก็มีตัวเอง เป็นช่างตัดผมคนเดียว จึงตัดได้ทีละคนทำให้ไม่เกิดความแออัดมากเกินไป

 

 

นายจรัญกล่าวว่า ตนเปิดให้บริการมานาน 33 ปีแล้ว แม้ผ่านช่วงโรคระบาดมาหลายครั้งในประเทศไทย แต่ครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่ร้านต้องปรับตัวใหญ่ รับมือกับช่วงสถานการณ์ COVID-19 เพื่อให้มั่นใจทั้งลูกค้าและช่างตัดผมที่ต้องใกล้ชิดกับลูกค้า ส่วนมาตรการที่ไม่ได้ทำ ตามที่รัฐแนะนำคือ ไม่ได้ให้บริการโกนหนวด หรือสัมผัสใบหน้ากับลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นมาตรการที่เข้าใจ แต่อาจมีหลายอย่างที่ยังไม่ทราบชัดๆ เกี่ยวกับรายละเอียดยิบย่อยว่า ให้ร้านต้องทำอะไร หรือไม่ทำอะไรแบบละเอียด แต่ก็จะพยายามปรับตัวตามที่รัฐแนะนำให้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง