เกาหลีใต้เตรียมผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่าง 6 พ.ค.นี้

ต่างประเทศ
3 พ.ค. 63
19:00
892
Logo Thai PBS
เกาหลีใต้เตรียมผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่าง 6 พ.ค.นี้
เกาหลีใต้เตรียมผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างเพื่อป้องกัน COVID-19 ช่วงกลางสัปดาห์นี้ ขณะที่ชาวจีนทั่วประเทศ พากันเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว หลังจากทางการผ่อนปรนมาตรการป้องกันโรคระบาด

วันนี้ (3 พ.ค.2563) ทางการเกาหลีใต้เตรียมผ่อนปรนมาตรการเว้นระยะห่างเพิ่มเติมในวันที่ 6 พ.ค.นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจต่างๆ ทยอยเปิดทำการได้เป็นบางส่วน หลังจากที่ทางรัฐบาลประสบความสำเร็จในการควบคุมการระบาดของ COVID-19 ได้เป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่งแล้ว นอกจากนี้ยังจะอนุญาตให้จัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันได้อีกครั้ง แต่จะต้องปฏิบัติตามแนวทางการกำจัดเชื้อด้วย

ชาวจีนแห่เที่ยววันหยุดยาว หลังพ้นวิกฤต COVID-19

สื่อทางการจีน รายงานว่า เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของวันหยุดยาวเนื่องในโอกาสวันแรงงานของจีน มีประชาชนเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศมากถึง 30.8 ล้านคน โดยมียอดการใช้จ่ายระหว่างการท่องเที่ยวในประเทศเพียงวันเดียวรวมเป็นเงินสูงกว่า 12,900 ล้านหยวน หรือประมาณ 59,000 ล้านบาท

หลังจากที่จีนเปิดแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมมากกว่า 8,000 แห่ง ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 70 ของทั้งหมด โดยยังมีมาตรการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมด้วยการจองล่วงหน้า และให้นักท่องเที่ยวรักษาความสะอาดมากเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการระบาดซ้ำอยู่ด้วย

ทางการจีน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ค. พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพียง 2 คนเท่านั้น ในจำนวนนี้มาจากต่างประเทศ 1 คน และติดเชื้อในประเทศอีก 1 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง