”เกษตรแบ่งปัน” (KU Let's Share) มอบคูปองอาหารฟรี 30บาท

สังคม
3 พ.ค. 63
23:37
718
Logo Thai PBS
”เกษตรแบ่งปัน” (KU Let's Share)  มอบคูปองอาหารฟรี 30บาท
โครงการ”เกษตรแบ่งปัน” (KU Let's Share) ช่วยเหลือนิสิตและประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 มอบคูปองอาหารทานฟรี มูลค่า 30 บาท โดยประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามารับการแบ่งปัน ขณะเดียวกันสามารถเป็นผู้ให้ได้อีกด้วย

(1 พ.ค.2563) โครงการ"เกษตรแบ่งปัน"(KU Let's Share) ทำให้นิสิต และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 เข้ามาเลือกสั่งอาหารจากโรงอาหารกลาง 1และ 2 ของ ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน กลับไปทานได้ 1 มื้อ โดยแต่ละวันจะมีคูปองติดอยู่หน้าร้าน สามารถหยิบได้คนละ 1 ใบ นำไปซื้ออาหารในราคาไม่เกิน 30 บาท


น.ส.สุดารัตน์ ประทีป ณ ถลาง นิสิต ม.เกษตรศาสตร์ บอกกับทีมข่าวว่า โครงการนี้มีประโยชน์อย่างมาก สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาอย่างน้อยได้มีที่พึ่ง หรือเป็นการแบ่งเบาภาระไปได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งอาหาร 1 จาน สามารถต่อชีวิตให้กับบุคคลหลากหลายอาชีพได้ ทั้งพ่อค้าประชาชนไปจนถึงพี่ๆหน่วยรักษาความปลอดภัย และแม่บ้าน รวมถึงนิสิตที่ช่วงนี้ปิดเทอมและอยู่ตามหอพัก

 


ทางด้าน ผศ.รัชด ชมภูนิช รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาเชิงยุทธศาสตร์และสื่อสารองค์กร ม.เกษตรศาสตร์ กล่าวว่า โครงการนี้เกิดจากความร่วมมือกันของทางมหาวิทยาลัย และผู้ประกอบการร้านค้าในโรงอาหาร รวมถึงบุคลากร และผู้มีจิตศรัทธาทุกภาคส่วน ที่มาร่วมกันเปิดพื้นที่แห่งการแบ่งปัน ผ่านทาง โรงอาหารกลาง 1 และ 2 ของมหาวิทยาลัย โดยจะแบ่งปันอาหาร ให้ผู้ได้รับผลกระทบคนละ 1สิทธิ์ ต่อวัน คูปองสามารถแลกอาหาร หรือของว่าง หรือเครื่องดื่ม ราคาไม่เกิน 30 บาท แต่หากอยากทานแบบพิเศษ ผู้มาใช้บริการก็สามารถเพิ่มเงินเองอีกเพียงไม่กี่บาทก็ได้ทานแบบอิ่มท้องได้

 


โครงการนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.เป็นต้นไป อาจสิ้นสุดประมาณสิ้นเดือนนี้ หรือขึ้นอยู่กับสถานการณ์อีกครั้ง จึงขอเชิญชวนประชาชนที่ทราบข่าว ให้เข้ามารับบริการนี้ได้ โครงการ"เกษตรแบ่งปัน" ผู้ประกอบการร้านค้า จะทำหน้าที่เป็นผู้รับฝากอาหาร โดยผู้ที่ประสงค์จะแบ่งปันอาหาร สามารถแจ้งผ่านทาง สำนักงานทรัพย์สิน ม.เกษตรศาสตร์  หรือ ผ่านทางเจ้าของร้านค้าว่าอยากจะแบ่งปันอาหารจำนวนเท่าใด แล้วจ่ายเงินค่าอาหารไว้ล่วงหน้า ตามจำนวนที่ประสงค์จะแบ่งปัน โดยทางร้านค้าจะทำหน้าที่เป็นผู้ส่งมอบอาหารให้กับ นิสิต บุคลากรและประชาชนผู้ที่เดือดร้อนหรือได้รับผลกระทบจากไวรัสCOVID-19 ต่อไป หากผู้ที่สนใจสนับสนุนโครงการสามารถบริจาคผ่าน ธ.กรุงศรีอยุธยา หมายเลขบัญชี 374-1-73499-2 ชื่อบัญชี เกษตรแบ่งปัน หรือสอบถามได้ที่ โทร.02-561-4749  วันและเวลาราชการ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง