ยิงอาสาสมัครทหารพรานปัตตานีดับ 1 เจ็บสาหัส 1 นาย

ภูมิภาค
4 พ.ค. 63
06:49
2,311
Logo Thai PBS
ยิงอาสาสมัครทหารพรานปัตตานีดับ 1 เจ็บสาหัส 1 นาย
กลุ่มผู้ไม่หวังดีตามประกบยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน ประจำด่านตรวจ COVID-19 ขณะเดินทางกลับที่พักใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 1 นาย

ช่วงค่ำวานนี้ (3 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มผู้ไม่หวังดีใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 บนถนนสายชนบท รอยต่อบ้านฮูแตกอแล หมู่ที่3 กับบ้านบาโงมูลง หมู่ที่ 6 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี จนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าไปตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ไม่ทราบป้ายทะเบียนพลิกคว่ำข้างทาง และพบกองเลือดจำนวนมาก และตำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี และต่อมาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 นายคือ อาสาทหารพราน สิทธิชัย ภักดีพันธ์ อายุ 31 ปี สังกัดกองร้อยทหารพราน4405 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่44 โดยถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด

ส่วนอาสาทหารพราน พงศ์ชัย หงส์ทอง อายุ 28 ปี สังกัดหน่วยเดียวกัน ถูกอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิด ยิงเข้าที่บริเวณลำตัวบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลปัตตานี แต่ในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนแต่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า ทหารพรานทั้ง 2 นายขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางกลับ หลังจากเสร็จภารกิจสนับสนุนร่วมการตั้งด่านตรวจคัดกรอง COVID-19 บริเวณสะพานฆอตอ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่ามีผู้ก่อเหตุ 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ เมื่อได้จังหวะคนที่ซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดประกบยิงใส่ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ก่อนที่ผู้ก่อเหตุเร่งเครื่องหลบหนีไป

สำหรับสาเหตุ คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ต้องการทำร้ายเจ้าหน้าที่ เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังเกิดการปะทะและวิสามัญกลุ่มแนวร่วมเสียชีวิต 3 คน เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุปะทะที่หนองจิก กลุ่มก่อเหตุถูกวิสามัญฆาตกรรม 3 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง