โซเชียลตะลึง! คนทะลัก BTS ลืมเว้นระยะห่าง

สังคม
5 พ.ค. 63
11:10
2,407
Logo Thai PBS
โซเชียลตะลึง! คนทะลัก BTS ลืมเว้นระยะห่าง
ชาวโซเชียล กังวลหลังใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ ฺฺBTS พบผู้โดยสารล้นจนยืนเบียดกันแน่น ไม่มีการเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันโรค COVID-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวันหยุดยาวต่อเนื่อง วันนี้เริ่มมีประชาชนเดินทางกลับมาทำงานมากขึ้น โดยถนนสายวิภาวดีรังสิต ขาเข้าเริ่มพบหนาแน่นจากปริมาณรถยนต์ส่วนตัวทำให้บางจุดเิริ่มมีปัญหารถสะสมติดขัด เช่นเดียวกับการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ก็เริ่มมีผู้คนมาใช้บริการเพิ่มขึ้น

วันนี้  (5 พ.ค.2563)ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ Wachara Takum โพสต์ภาพบรรยากาศ การเดินทางภายในรถไฟฟ้าบีทีเอส ตั้งแต่สถานีบางนา-ทอง หล่อ โดยระบุว่า 08.20 น.สภาพภายในรถไฟฟ้า BTS ตั้งแต่สถานีบางนา-ทองหล่อ ปชช.หนาแน่นคนยืนเบียดแบบหายใจรดต้นคอเลยทีเดียว บริเวณชานชาลา ก็แน่นมาก จน จนท.แจ้งงดจำหน่ายตั๋วชั่วคราว #จะให้ยืนเว้นระยะห่างยังไง #โควิด19 ‬#หลายคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ #แต่สิ่งที่ทำได้คือป้องกันตัวเองดีที่สุด

ขณะที่ BTS_SkyTrain แจ้งจุดสับรางที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ และสถานีสยามขัดข้อง ส่งผลให้การเดินรถสายสุขุมวิท และสายสีลมเกิดความล่าช้า ตั้งแต่ 04.59 น.ก่อนจะประกาศแก้ไขแล้วเสร็จในเวลา 08.40 น.

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ก่อน มีการเตือนว่าศบค.ว่าหลังจากมาตรการผ่อนปรนทำให้พบว่าคนกทม.มีการเดินทางออกมานอกบ้านมากขึ้นเกือบ 1 ล้านคน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง