นายกฯ ชี้โอกาสสุดท้ายฟื้นฟูการบินไทย ยอมรับว่ายาก

การเมือง
5 พ.ค. 63
14:35
447
Logo Thai PBS
นายกฯ ชี้โอกาสสุดท้ายฟื้นฟูการบินไทย ยอมรับว่ายาก
นายกรัฐมนตรีระบุยังไม่ได้นำแผนฟื้นฟูการบินไทย เข้าหารือในที่ประชุม ครม. จะให้เวลาไปดำเนินการแก้ปัญหาตามแผนฯ ก่อน เพราะเป็นโอกาสสุดท้าย และความเป็นความตายขององค์กร

วันนี้ (5 พ.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแผนฟื้นฟูการบินไทยว่า อยู่ระหว่างดำเนินการ เพราะเป็นรัฐวิสาหกิจที่อยู่ในกลุ่มที่ต้องฟื้นฟูอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้ถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะดำเนินการฟื้นฟู แต่ยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เพราะต้องปรับทั้งโครงสร้าง บุคลากรและกรรมการผู้บริหารทั้งหมด รวมไปถึงสหภาพฯ เพราะหากไม่ปฏิบัติตามแผนฟื้นฟูทั้ง 10 ประการ จะเกิดปัญหาที่ยากลำบากมากกว่านี้

ต้องดำเนินการให้ได้ ไม่ใช่เพียงแค่ใช้เงินกู้ทั้งหมด โดยไม่มีการแก้ไขตามแผนฟื้นฟู ไม่อยากไปก้าวล่วงอำนาจของใครทั้งสิ้น เพราะทุกอย่างมีกฎหมายในเรื่องของรัฐวิสาหกิจอยู่

นายกรัฐมนตรีระบุว่า วันนี้ยังไม่ได้นำเรื่องแผนฟื้นฟูการบินไทยเข้าหารือในคณะรัฐมนตรี สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความร่วมมือ โดยขอให้สหภาพฯ และพนักงานการบินไทยทั้งหมด ให้ความร่วมมือด้วย ไม่เช่นนั้นจะเดินหน้าต่อไปไม่ได้

การบินไทยมีความสำคัญอยู่ แต่ก็มีปัญหาที่ต้องแก้ไขอีกมาก และดำเนินการมาแล้ว 5 ปี ในเวลานี้จึงถือเป็นโอกาสสุดท้ายแล้ว ที่จะต้องแก้ไขให้เป็นรูปธรรม และถือว่าเป็นความเป็นความตายขององค์กร

รัฐบาลเอาใจใส่ทุกอย่างและขอให้ทุกคนอดทนและพยายามต่อไปเพื่อนำพาประเทศไปข้างหน้า ไม่ใช่แค่คณะรัฐมนตรีแต่ต้องเดินหน้าไปด้วยคนไทยทุกคนในเวลานี้และวันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง