จิตอาสา รพ.ศิริราช ซื้อคูปองอาหารให้ผู้เดือดร้อนจาก COVID กินฟรี

สังคม
5 พ.ค. 63
14:44
1,678
Logo Thai PBS
จิตอาสา รพ.ศิริราช ซื้อคูปองอาหารให้ผู้เดือดร้อนจาก COVID กินฟรี
จิตอาสาจาก รพ.ศิริราช จัดโครงการแบ่งปันความอิ่ม ซื้อคูปองอาหารเพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 กินอาหารฟรี

วันนี้ (5 พ.ค.2563) กลุ่มจิตอาสาจากโรงพยาบาลศิริราช รวมตัวจัดคูปองอาหารนำไปติดไว้ที่ร้านอาหาร ในตลาดสมชาย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี กว่า 100 คูปอง เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ COVID-19 ให้ได้รับประทานอาหารฟรีจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ 


กลุ่มจิตอาสาจะเลือกร้านค้าในชุมชน เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านขายของชำ แผงค้าขายผัก เป็นต้น จากนั้นจะจ่ายเงินไว้จำนวนหนึ่ง โดยกำหนดราคาเป็นอิ่มละ 20-40 บาท และแปลงเป็นคูปอง ติดไว้ที่ร้านอาหาร เมื่อผู้ที่เดือดร้อน ต้องการรับประทานอาหาร สามารถฉีกคูปองใช้แทนเงินสดได้ ซึ่งร้านค้าจะเป็นผู้พิจารณาว่า บุคคลใดสมควรได้รับสิทธิ์ใช้คูปองดังกล่าว ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ อยากแบ่งปันความอิ่ม สามารถจ่ายเงินไว้ที่ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการได้เช่นเดียวกัน


วรรณภา ยอดทรัพย์ แม่ค้าขายข้าวนึ่ง ในตลาดสมชาย หนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมโครงการแบ่งปันความอิ่ม เปิดเผยว่า พบว่ามีผู้ที่เดือดร้อนมาใช้บริการคูปองอาหารเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ประกอบอาชีพรับจ้างก่อสร้าง

 


ดวงมาลย์ นครล้ำ แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ในตลาดสมชาย ให้ข้อมูลว่า เธอจะชักชวนผู้ที่ต้องการทำบุญให้จ่ายเงินไว้ที่ร้าน เพื่อแบ่งปันความอิ่ม จากนั้นเธอจะให้ผู้ที่เดือดร้อนใช้บริการคูปอง

โครงการแบ่งปันความอิ่ม เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย.2563 ที่ผ่านมา มีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกว่า 100 แห่ง ทั่วประเทศ ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการ หรือ ต้องการรายชื่อร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ ในเขตพื้นที่ใกล้เคียง สามารถดูข้อมูลได้ที่ FACEBOOK แบ่งปันความอิ่ม - Pay it forward Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง