นายกฯย้ำเยียวยา COVID-19 ทุกกลุ่มให้ครอบคลุม

การเมือง
5 พ.ค. 63
15:26
1,186
Logo Thai PBS
นายกฯย้ำเยียวยา COVID-19 ทุกกลุ่มให้ครอบคลุม
รมว.คลัง เผยนายกรัฐมนตรี กำชับให้เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ให้ครอบคลุม และรัฐบาลเตรียมทำแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ

วันนี้ (5 พ.ค.2563) นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี กำชับให้ดูแลครอบคลุมกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากโรค COVID-19 ที่ยังไม่ได้รับการเยียวยา ทั้งกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการติดเตียง กลุ่มผู้ประกอบอาชีพเก็บของเก่า (ซาเล้ง) ซึ่งวงเงิน 5.5 แสนล้านบาท ที่เตรียมไว้สำหรับเยียวยากลุ่มเป้าหมาย 16 ล้านคน ครอบคลุมเพียงพอจ่าย 5,000 บาท จำนวน 3 เดือน

ขณะนี้ได้จ่ายเงินเยียวยาไปแล้ว 12 ล้านคน ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการคลัง สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอีกหลายหน่วยงาน เพื่อจัดทำแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ที่พยายามจะดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่ยังไม่สามารถเริ่มได้ภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากติดวันหยุดราชการหลายวัน

ส่วนข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ต้องการให้กระทรวงการคลังรับซื้อสลากคืน เนื่องจากไม่สามารถจำหน่ายได้ อันเป็นผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 นายอุตตมกล่าวเพียงว่า อยู่ระหว่างการพิจารณา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง