ส.ส.ใต้ยื่นมหาดไทยขอเร่งช่วยเหลือคนไทยใน "มาเลย์-อินโดฯ"

การเมือง
5 พ.ค. 63
17:20
462
Logo Thai PBS
ส.ส.ใต้ยื่นมหาดไทยขอเร่งช่วยเหลือคนไทยใน "มาเลย์-อินโดฯ"
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เผย กลุ่มส.ส.ชายแดนใต้ ยื่นเรื่องฯ เร่งช่วยเหลือคนไทยใน มาเลยเซียและอินโดนีเซียที่ยังติดค้างอยู่ ยันรัฐพร้อมช่วยคนไทยทุกกลุ่ม

วันนี้ ( 5 พ.ค. 2563)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ นำโดยนายอันวาร์ สาและ ส.ส.จังหวัดปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ พญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย และส.ส.ในพื้นที่สามจังหวัด (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส) ได้เข้าพบนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2)

ซึ่งได้เดินทางมาพบเพื่อปรึกษาหารือ และยื่นเรื่องและแนวทางการช่วยเหลือคนไทยในประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ยังไม่สามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้ ทราบว่ายังมีที่ติดค้่างอยู่เป็นจำนวนมาก โดยในก่อนหน้านี้นายนิพนธ์ได้มีการลงพื้นที่ไปยังจังหวัดนราธิวาสและจังหวัดปัตตานี เพื่อประชุมร่วมกับทุกภาคส่วนในการหาแนวทางช่วยเหลือคนไทยที่ไปทำงานยังประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย ที่ยังมีอยู่จำนวนมาก

นายนิพนธ์กล่าวว่า การพบปะปรึกษาหารือร่วมกับกลุ่ม ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร ได้มาร่วมด้วยช่วยกันเพื่อนำพาคนไทย นำพาประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตไปให้ได้โดยเร็ว ซึ่งกลุ่มสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนั้นเป็นบุคคลที่ทำงานในพื้นที่ ที่มีความใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน ทำให้สามารถสะท้อนปัญหาต่างๆในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

และยิ่งในช่วงนี้ที่ทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบจาก COVID-19 กันถ้วนหน้า การร่วมแรงร่วมใจกันและนำปัญหามาพูดคุยและหาทางช่วยเหลือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก และตนได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ประสบอยู่ในขณะนี้ว่ามีความเดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งการขาดรายได้จากงานที่ทำอยู่ และคนไทยที่ยังติดค้างอยู่ประเทศอื่นก็เช่นเดียวกันที่ต้องเดือดร้อนและยังอยู่ในต่างแดนอีก สิ่งนี้จะต้องนำมาแก้ไขให้ได้โดยเร็ว ทั้งนี้รัฐบาลจะดูแลคนไทยทุกกลุ่มให้ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง