อินเดียดัดหลังคอทองแดง เก็บภาษีเหล้า 70%

ต่างประเทศ
5 พ.ค. 63
19:16
571
Logo Thai PBS
อินเดียดัดหลังคอทองแดง เก็บภาษีเหล้า 70%
วันนี้ (5 พ.ค. 63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการท้องถิ่นในกรุงนิวเดลี เก็บภาษีขายปลีกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท 70 % ดัดหลังบรรดานักดื่มที่แห่ไปเบียดเสียดซื้อเหล้ากันแน่นขนัด

รัฐบาลท้องถิ่นในกรุงนิวเดลี เก็บภาษีพิเศษจากการขายปลีกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท 70% ดัดหลังบรรดานักดื่มที่แห่ไปเบียดเสียดซื้อเหล้ากันแน่นขนัด เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา วันแรกที่รัฐบาลผ่อนคลายให้จำหน่ายเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมแอลกอฮอล์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานภาพข่าว คนอินเดียแห่ไปรอซื้อเหล้าคิวยาวเหยียด และบางแห่งก็มุงแย่งซื้อกันอย่างไร้ระเบียบ ไม่สนใจกฎระเบียบการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล หลายแห่งตำรวจต้องใช้ไม้กระบองฟาดนักดื่มให้รักษาระยะห่าง

ถ้าเกิดเหตุการณ์แย่งกันซื้อเหล้า โดยไม่สนใจกฎระเบียบการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเกิดขึ้นอีก เจ้าหน้าที่คงต้องมีมาตรการปิดพื้นที่ และยกเลิกมาตรการผ่อนปรนให้จำหน่ายสุรา

อาวินท์ เกจริวัล มุขยมนตรีกรุงนิวเดลี กล่าว

ภาษีที่เก็บจากการค้าปลีกสุรา 70% เป็นภาษีพิเศษที่เพิ่มขึ้นเพื่อต้องการลดการบริโภคสุราในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ภายหลังเกิดเหตุการณ์คนอินเดียจำนวนมากในหลายเมืองทั่วประเทศ แห่ไปซื้อเหล้าเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา

การเก็บภาษีพิเศษส่งผลให้ราคาสุราที่กรุงนิวเดลี จากเดิมราคาขายปลีกขวดละ 100 รูปีห์ เขยิบขึ้นเป็น 170 รูปีห์ ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. เป็นต้นไป

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในอินเดีย มีรายงานผู้ติดเชี้อโควิด-19 รายใหม่ วันนี้ (5 พ.ค. 63) 3,900 คน เป็นสถิติการเพิ่มรายวันที่สูงที่สุด มียอดผู้ป่วยสะสม 46,432 คน มีผู้เสียชีวิตสะสม 1,568 คน #ThaiPBS #อินเดีย #โควิด19 #COVID19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง