บุกจับกักตุนหน้ากากอนามัย

อาชญากรรม
6 พ.ค. 63
12:43
2,426
Logo Thai PBS
บุกจับกักตุนหน้ากากอนามัย
ตำรวจนครบาล 9 บุกจับผู้ต้องหากักตุนหน้ากากอนามัย เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ และชุดตรวจหาเชื้อ COVID-19 ยึดของกลางได้มากกว่า 500,000 ชิ้น

เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.2563) ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.นัยพินิจ รัฐธรรม สว.กก.สส.บก.น.9 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมตัว นายอธิป (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ในข้อหานำเข้าและครอบครองหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นสินค้าควบคุมตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการฉบับที่ 1 พ.ศ.2563 เรื่องการกำหนดสินค้าควบคุมเพิ่มเติม เพื่อการผลิตและจำหน่ายโดยไม่แจ้งปริมาณ สถานที่เก็บ ต้นทุน ค่าใช้จ่าย การผลิต แผนการนำเข้ามาในราชอาณาจักร แผนการส่งออกไปนอกราชอาณาจักร แผนการซื้อ แผนการจำหน่าย แผนการเปลี่ยนแปลงราคาหรือรายการอื่นใดหรือส่วนลดในการจำหน่าย กระบวนการผลิตและวิธีการจำหน่ายสินค้าหรือบริการควบคุมต่อพนักงานเจ้าหน้าที่

 

 

 

เป็นผู้ผลิตและผู้นำเข้าเพื่อจำหน่ายสินค้าหรือบริการ ควบคุมไม่แจ้งชื่อ ราคาซื้อ ราคาจำหน่าย มาตรฐาน คุณภาพ ขนาด ปริมาณ น้ำหนักต่อหน่วย รวมทั้งชื่อและปริมาณวัตถุอันเป็นส่วนประกอบของสินค้าหรือบริการนั้น และลักษณะอย่างอื่นของสินค้าหรือบริการควบคุมตามที่เป็นอยู่ตามที่ กกร.กำหนดต่อเลขาธิการ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 และเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย

 

 

 

ตำรวจสืบสวนติดตามจับผู้ต้องหาได้ที่บ้านพักย่านบางค้อ พร้อมด้วยของกลาง หน้ากากอนามัย รวม 395,520 ชิ้น และยังมีหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 2,520 ชิ้น นอกจากนี้ มีเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิและชุดตรวจหาเชื้อ COVID-19 ดังนี้ 1. เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ ชนิดอินฟราเรด จำนวนทั้งสิ้น 960 ชิ้น 2. ชุดตรวจหาเชื้อ COVID-19 จำนวนทั้งสิ้น 1,975 ชิ้น ตำรวจสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง