"สสจ.นราธิวาส" สยบปมข่าวลือไม่มีผู้เสียชีวิต COVID-19

ภูมิภาค
6 พ.ค. 63
17:07
814
Logo Thai PBS
"สสจ.นราธิวาส" สยบปมข่าวลือไม่มีผู้เสียชีวิต COVID-19
สสจ.นราธิวาส ชี้แจงข่าวลือในโซเชียล ลั่นยังไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิตจาก COVID-19 เพิ่มรายใหม่ ขณะที่ผู้ป่วยรายที่ 35 และครอบครัวไม่ได้มีการปกปิดข้อมูลกับหมอ และผลตรวจคนในครอบครัว 7 คนไม่พบติดเชื้อ

วันนี้ (6 พ.ค.2563) นพ.วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานทางการแพทย์ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)  ชี้แจงกรณีมีข่าวลือว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 เสียชีวิตขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ผู้เสียชีวิตเพิ่ม โดยผู้ปวยหนักคนนี้ มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ใน อ.เมืองนราธิวาส

จากผลการตรวจเชื้อ เพื่อยืนยันผลตรวจ 3 ครั้ง พบว่าผลเป็นลบ คือ ไม่พบเชื้อ COVID-19 แต่ยังกลับบ้านไม่ได้เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำตัว คือ โรคเส้นเลือดในสมองอุดตัน ต้องรับการรักษาต่อเนื่องที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ดังนั้นการเสียชีวิตของผู้ป่วย จึงไม่เป็นความจริง

ยืนยันครอบครัวผู้ป่วยรายที่ 35 ไม่ได้ปกปิดข้อมูล

ส่วนประเด็นที่ 2 จากการที่มีโพสต์ในโซเชียลว่า ผู้ป่วยรายที่ 35 และครอบครัว โดนกล่าวหาว่าปกปิดข้อมูลการเดินทางกับทางเจ้าหน้าที่ ขอชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง สำนักงานสาธารณสุข จ.นราธิวาส ขอยืนยันว่า ครอบครัวผู้ปวย ได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่อย่างดี  ขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์ ได้เข้าสอบสวนโรค และเก็บสิ่งส่งตรวจเพื่อยืนยัน
ผลจากบุคคลในครอบครัวจำนวน 7คน ผลการตวจพบว่าบุคคลในครอบ ครัวทั้งหมด ผลเป็นลบคือ ไม่พบเชื้อ COVID-19 ในร่างกาย แต่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ จะยังคงสอบสวนโรคต่อไป จนกว่าจะพบแหล่งที่มาของโรคที่แท้จริง

ทั้งนี้ ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.นราธิวาส ยังได้นำรายละเอียดการชี้แจงทั้งหมดมาเผยแพร่ทางเฟซบุ๊กด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง