เร่งติดตามผู้ต้องขังเมียนมาอีก 2 คน

อาชญากรรม
6 พ.ค. 63
19:35
446
Logo Thai PBS
เร่งติดตามผู้ต้องขังเมียนมาอีก 2 คน
จ.ตาก เตรียมมาตรการรับมือแรงงานเมียนมาที่คาดว่าจะทยอยเดินทางกลับเข้ามาทำงานในประเทศไทยในเดือน มิ.ย.นี้ ขณะที่ผู้ต้องขังชาวเมียนมา ซึ่งหลบหนีจากกรงขังบนรถยนต์ของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ล่าสุด ยังอยู่ระหว่างติดตามตัวอีก 2 คน

วันนี้ (6 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ยังคงติดตามตัวชาวเมียนมา 2 คนที่ยังจับกุมไม่ได้ หลังร่วมกับชาวเมียนมา 13 คน หลบหนีจากกรงขังบนรถยนต์ บริเวณใกล้ด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่1 บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ได้ส่งชุดสืบสวนออกติดตามตามแนวชายแดน และหมู่บ้านต่างๆ รวมทั้งประสานทางการเมียนมา เพื่อขอตัวชาวเมียนมา 1 คน อายุ 31 ปี ที่มีกระแสข่าวว่าหลบหนีไปยังฝั่้งประเทศเมียนมาแล้ว ส่วนที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองตากวันนี้ เป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากไม่สามารถส่งชาวเมียนมาที่ถูกเนรเทศกลับไปยังฝั่งประเทศเมียนมาได้ โดยผู้รอการเนรเทศจะถูกกักตัวภายใต้มาตรการป้องกันโรค COVID-19

เตรียมรับมือแรงงานเมียนมาทยอยกลับมาทำงาน

ด้าน พล.ต.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางรองรับแรงงานสัญชาติเมียนมาที่จะเดินทางเข้า-ออก ผ่านจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก ที่ศาลากลาง จ.ตาก หลังประเทศไทยผ่อนปรนให้บางสถานประกอบการเปิดให้บริการได้ ทำให้แรงงานเมียนมาหลายหมื่นคน ต้องการที่จะเดินทางกลับเข้ามาทำงานในประเทศไทย

ที่ประชุมมีมติให้แรงงานสัญชาติเมียนมาข้ามแดน ผ่านด่านพรมแดนแม่สอด เมียวดี 2 สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียน ต.ท่าสายลวด เพียงจุดเดียว เพื่อง่ายต่อการควบคุม และคัดกรองโรค รวมทั้งต้องมีหนังสือรับรอง และใบรับรองแพทย์ยืนยัน

ส่วนการกักตัวแรงงานเมียนมา จ.ตาก จะประสานให้ผู้ประกอบการทุกแห่งดูแลเรื่องสถานที่รองรับแรงงาน ส่วนแรงงานนอกพื้นที่ จะประสานจังหวัดปลายทาง และผู้ประกอบการในเรื่องของการเดินทาง และการกักตัวแรงงาน ทั้งนี้ คาดว่าจะเปิดด่านชายแดนได้ในเดือน มิ.ย.นี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามจับผู้ต้องขังเมียนมาได้แล้ว 4 คน ยังหลบหนีอีก 9 คน 

ผบ.ตร.สั่งเร่งติดตาม 13 ผู้ต้องขังเมียนมาหลบหนีระหว่างส่งกลับประเทศ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง