“จุรินทร์” ย้ำสุขภาพกับปากท้อง ต้องไปด้วยกัน

การเมือง
7 พ.ค. 63
11:18
167
Logo Thai PBS
“จุรินทร์” ย้ำสุขภาพกับปากท้อง ต้องไปด้วยกัน
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ย้ำด้วยว่าเร่งเดินหน้าฟื้นเศรษฐกิจการค้าแบบ ”New Normal” ทั้งภายในและระหว่างประเทศ

วันนี้ ( 7 พ.ค.2563) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่มีมาตรการผ่อนปรนทั้งที่ยังไม่สามารถควบคุมโรคได้ 100% จะส่งผลกระทบใดๆหรือไม่ว่า เป็นหน้าที่รัฐบาลที่ต้องดูแลทั้งปัญหาสุขภาพของคนไทยและปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ 

ในเวลาเดียวกัน การดูแลสุขภาพกับปากท้องจึงต้องทำควบคู่กันไป  เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับประเทศ

ยังระบุว่าในเรื่องเศรษฐกิจ ถ้าไทยเราฟื้นได้เร็วก็เป็นเรื่องดี อย่างน้อยที่สุดตลาดในประเทศก็หมุนเวียนได้ และไม่ว่าในส่วนที่เกี่ยวกับการค้าในประเทศและต่างประเทศ การส่งออก  การลงทุน ก็ต้องปรับรูปแบบมาเป็น อี-คอมเมิซโดยใช้ระบบออนไลน์มากขึ้น ซึ่งขณะนี้ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ก็ได้ดำเนินการอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการระบายสินค้าเกษตร ผลไม้ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ การส่งออก การเจรจาซื้อขาย การจับคู่ธุรกิจก็ปรับมาใช้ระบบออนไลน์ไปแล้ว 

และขณะเดียวกันก็มีการอบรมสร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่ทั้งในประเทศและเพื่อการส่งออก โดยใช้กระบวนการอบรมออนไลน์เพื่อให้สามารถค้าขายและส่งออกออนไลน์เชิงรุก นำรายได้เข้าประเทศต่อไปได้ ภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนไปที่กำลังกลายเป็น”New Normal”ทางเศรษฐกิจอย่างในปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง