ปาล์ม Instinct กักตัวอย่างมีคุณภาพ สอนภาษาญี่ปุ่น วาดรูป เพาะเห็ด

Logo Thai PBS
ปาล์ม Instinct กักตัวอย่างมีคุณภาพ สอนภาษาญี่ปุ่น วาดรูป เพาะเห็ด
เพราะไม่รู้ว่าจะกลับมาขึ้นคอนเสิร์ตแบบปกติได้อีกเมื่อไหร่ นักร้องนำ วงร็อก ปาล์ม Instinct จึงต้องหาอะไรทำแก้เบื่อ ตอนนี้กำลังสนุกกับ TikTok หาก ปาล์ม Instinct ขอไม่เต้น เปิดแอดเค้าต์เพื่อสอนภาษาญี่ปุ่นโดยเฉพาะในชื่อ SenseiPalm

ยกตัวอย่างมาแต่ละประโยค เข้าสถานการณ์ทั้งนั้น ทั้ง "กรีน คา-เร" แกงเขียวหวาน เมนูที่เป็นประเด็นเมื่อไม่นานนี้ หรือสอนคำว่า "โน่-กะ" เกษตรกร ในช่วงที่ระบบจ่ายเงินเยียวยา 5 พัน มีปัญหา นี่คือ "ปาล์ม Instinct" ศิลปินร็อกแถวหน้า ที่ช่วงนี้วางไมค์ มาเรียกตัวเองว่า "เซนเซปาล์ม" ปล่อยคลิปสอนภาษาญี่ปุ่นแบบโหดมันฮา

 

ก็คนมันว่าง คอนเสิร์ตต่างๆ เทเกลี้ยง เป็นที่มาให้ "ปาล์ม" หากิจกรรมใหม่แก้เหงา ได้คิดมุก และตัดต่อคลิปเองในมือถือ เริ่มจากลงโซเชียลทั่วไป จนถึงขั้นเปิดแอคเค้าต์ TikTok ในชื่อ sensaipalm เพราะเห็นเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่ผู้ใช้เยอะมาก ทั่วโลกมีถึง 500 ล้านบัญชี กลายเป็นว่าพอต้องหยุดเชื้ออยู่บ้าน เพราะโควิด-19 เลยได้ใช้ความสามารถด้านภาษาญี่ปุ่น สร้างคอนเท้นต์ที่เป็นตัวเอง สอนคำแสลง คำมันส์ๆ แบบวัยรุ่น หรือภาษาท่าทางก็ไม่เว้น

ช่วงนี้ตกงานกันถ้วนหน้านะครับ เลยคิดว่าทำอะไรก็ได้ให้มีกระแสอยู่บ้าง ตอนแรกก็คิดไม่ออกว่าจะทำอะไร ก็นึกขึ้นได้ว่า เอ้ย เราพูดญี่ปุ่นได้นี่หว่า ทำคลิปสอนภาษาญี่ปุ่นดีกว่า อย่างน้อยมันก็มีสาระ ให้คนได้เรียนรู้กัน

ส่วนภาษาญี่ปุ่นคล่องมาจากไหน "ปาล์ม Instinct" เติบโตที่นั่น ไปอยู่ญี่ปุ่นตอนเด็กๆ มา 3 ปี เพราะคุณพ่อเป็นผู้ช่วยทูตทหารบกประจำญี่ปุ่น จึงหล่อหลอมมาหลายอย่าง งานศิลปะก็มีกลิ่น Pop Art และยังผูกพันกับคนในสื่อ ครั้ง "ชิมูระ เคน" พิธีกรรายการ "คู่หูคู่ฮา" และ "ขำกลิ้งลิงกับหมา" เสียชีวิต หลังติดโควิด-19 "ปาล์ม" ก็เสียใจมาก เพราะดูประจำตอน 9 ขวบ และเชื่อว่าคงทำให้คนญี่ปุ่นตื่นตัวกว่าเดิม เพราะพวกเขาได้เสียศิลปินตลกระดับแถวหน้า

"ปาล์ม Instinct" ยังเป็นรุ่นพี่แห่งการกักตัว เพราะ กักตัวเองตั้งแต่โควิด-19 ระบาดแรกๆ ในไทย หลังไปเที่ยวญี่ปุ่นมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ตอนนั้นงานบันเทิงยังไม่งดด้วยซ้ำ จึงแนะนำได้เพราะผ่านมาหมดแล้ว อาการเบื่อเซ็ง ดูซีรีส์จนตาแฉะ เป็นได้ทุกคน "ปาล์ม" แก้แบบนี้

ถามว่าเบื่อมั้ย เบื่อมาก วิธีแก้คือพยายามให้มันมีอะไรทำอยู่เรื่อยๆ ที่บ้านตอนนี้ก็เริ่มปลูกเห็ด ปลูกผักแล้ว ทำแบบนี้ก็จะต้องมาดูแล สร้างภาระให้กับตัวเอง ไม่ให้มันหยุดนิ่ง

ส่วนผลงานเพลง วง Instinct ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ปุ๊ป โควิด-19 ก็มา นักร้องนำยังเสียดาย เพราะเชื่อว่าเพลงร็อก หากได้ออกไปเล่นสดให้คนฟังซึมซับ เพลงจะเปรี้ยงได้กว่านี้ รวมวงไลฟ์สดก็เคยแล้ว แต่ถ้าให้ทำบ่อยๆ ก็ไม่อยากทำ เพราะทีมงานมาช่วยกันที ไม่ใช่น้อยๆ ลดความเสี่ยงดีกว่า ช่วงนี้เลยได้สะสางงานศิลปะที่คั่งค้าง ตามแผนเตรียมแสดงงานปี 2563 นี้ และยังวาดรูปชิ้นเล็กๆ เสียดสีพฤติกรรมผู้คนในช่วงไวรัสระบาด แบบแสบๆ คันๆ คุณผู้ชมลองดูแล้วตีความเอง คงลายเซ็นต์ตลกร้ายแบบ "ปาล์ม Instinct" เข้าไปชมได้ในเพจ Mr.Sexman 

 

 

คลิปชมคลิปข่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง