"คลัง" ตั้งโต๊ะร้องเรียนเงิน 5,000 บาท ถึง 15 พ.ค.นี้

เศรษฐกิจ
7 พ.ค. 63
13:03
4,207
Logo Thai PBS
"คลัง" ตั้งโต๊ะร้องเรียนเงิน 5,000 บาท ถึง 15 พ.ค.นี้
ข่าวดี! กระทรวงการคลัง ขยายเวลาเปิดโต๊ะรับร้องเรียนปัญหาเงินเยียวยา 5,000 บาท ถึงวันที่ 15 พ.ค.นี้ จากเดิมจะสิ้นสุด 8 พ.ค.นี้ โดยพบปัญหาเกิดจ่ากบัญชีธนาคารที่โอนเงินเข้าไม่ได้

วันนี้ (7 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์ ยังมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาลงทะเบียนเพื่อยื่นทบทวนสิทธิ์การจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท www.เราไม่ทิ้งกัน.com  

นายลวรณ แสงสนิท โฆษกกระทรวงการคลัง สรุปมาตรการคัดกรองผู้ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ล่าสุดวันนี้ พบว่ามีผู้ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 13.4 ล้านคน โดยจำนวน 11 ล้านคนโอนเงินเสร็จภายในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) ส่วนที่เหลือจะโอนเงินให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้กระทรวงการคลัง ได้เปิดรับข้อร้องเรียนจากประชาชน พบว่า เป็น ปัญหาเรื่องเกียวกับบัญชีที่ไม่สามารถโอนเงินเข้าไปได้จำนวนมาก แนะนำให้ผูกพร้อมเพย์ กับเลขบัตรประชาชนจะแก้ปัญหานี้ได้

ส่วนคนลงทะเบียนไม่สำเร็จเพราะเลขบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง ในกลุ่มนี้จะอยู่ในกลุ่มลงทะเบียนไม่ผ่าน ซึ่งยังไม่ได้เข้าระบบการคัดกรอง

 

ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำกระทรวงการคลังทราบปัญหาเกี่ยวกับผู้ที่ลงทะเบียนไม่ผ่าน 1.7 ล้านคนแล้ว กระทรวงการคลังไม่ได้นิ่งนอนใจ และจะเร่งหารือเพื่อให้สามารถช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบกลุ่มนี้ต่อไป

ทั้งนี้นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขยายเวลาเปิดโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาท ถึงวันที่ 15 พ.ค.นี้ จากเดิมจะสิ้นสุดการเปิดโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนวันที่ 8 พ.ค.นี้ แต่วันที่ 9-10 พ.ค.นี้ จะงดให้บริการ เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ขณะที่การปิดรับทบ ทวนสิทธิ์ผ่านเว็บเราไม่ทิ้งกัน.com จะยังคงปิดระบบวันที่ 10 พ.ค.นี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนท.ร้องรัฐแจกเงินทุกคน 3,000 บาท

ลุ้น 17 พ.ค.นี้ ศบค.เล็งประกาศปลดล็อกกิจการเฟส 2

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง