"ทอม ครูซ" จับมือ "นาซา" เตรียมถ่ายภาพยนตร์เรื่องใหม่บนอวกาศ

Logo Thai PBS
"ทอม ครูซ" จับมือ "นาซา" เตรียมถ่ายภาพยนตร์เรื่องใหม่บนอวกาศ
ทอม ครูซ (Tom Cruise) พระเอกชื่อดัง จับมือองค์การนาซา (NASA) เตรียมออกเดินทางไปนอกโลก เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่บนสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS)

วันนี้ (7 พ.ค.2563) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า จิม ไบรเดนสไตน์ ผู้บริหารองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (NASA) ยืนยันว่า นาซากำลังจะได้ร่วมงานถ่ายภาพยนตร์กับทอม ครูซ (Tom Cruise) พระเอกฮอลลีวูดชื่อดัง สำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์บนสถานีอวกาศ เพื่อหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้วิศวกรและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ สานต่อแผนงานอันทะเยอทะยานของนาซาให้เป็นจริง

 

 
ขณะที่ โฆษกขององค์การนาซา ระบุว่า ทอม ครูซจะได้เดินทางสู่อวกาศและประจำการบนสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ที่โคจรอยู่เหนือโลกประมาณ 250 ไมล์

สำหรับสถานีอวกาศนานาชาติดังกล่าว มีลูกเรืออวกาศหมุนเวียนขึ้นไปประจำการ ตั้งแต่ปี 2543 และมีเศรษฐีเพียงไม่กี่คนที่สามารถจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวได้

ก่อนหน้านี้เคยมีภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Apogee of Fear ที่ถ่ายทำด้วยระบบ IMAX 2002 บนสถานีอวกาศมาแล้ว โดยริชาร์ด การ์ริออตต์ ลูกชายของนักบินอวกาศเป็นผู้ถ่ายทำ และมีทอม ครูซ เป็นผู้ให้เสียงบรรยาย อย่างไรก็ตาม ทอม ครูซ กำลังจะกลายเป็นนักแสดงคนแรกที่มีโอกาสได้เดินทางไปถ่ายทำนอกโลก

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานแน่ชัดว่า ทอม ครูซ จะเดินทางไปสถานีอวกาศนานาชาติอย่างไรและจะออกเดินทางเมื่อใด โดย Deadline รายงานว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะกลายเป็นภาพยนตร์แนวแอคชั่น-ผจญภัย เรื่องแรกที่ถ่ายทำในอวกาศ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง