ร้อง คปภ. เร่งบริษัทประกันจ่ายเงินชดเชยแม่ถูกรถชน

อาชญากรรม
7 พ.ค. 63
22:27
3,300
Logo Thai PBS
ร้อง คปภ. เร่งบริษัทประกันจ่ายเงินชดเชยแม่ถูกรถชน
ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมครอบครัวผู้เสียหาย เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ คปภ. ให้ช่วยเจรจาบริษัทประกันภัย หลังคู่กรณีขับรถยนต์ชนแม่ของตนจนอาจพิการตลอดชีวิต แต่ผ่านมา 8 เดือนแล้ว บริษัทประกันกลับยังไม่ยอมจ่ายเงินชดเชยเยียวยาให้

วันนี้ (7 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ไปติดตาม กรณีของเด็กชายเอ (นามสมมุติ) เดินทางมาพร้อมแม่และพี่สาว เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรมที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดนนทบุรี (สำนักงาน คปภ.จ.นนทบุรี) โดยมีนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความและประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ความช่วยเหลือ 

เด็กชายเอเล่าว่า แม่ถูกรถยนต์ชน เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2562 ได้รับบาดเจ็บหัวไหล่หลุด แขนหัก ก้านคอร้าว และเดินไม่ได้ ต้องรักษาตัวด้วยสิทธิ์ประกันสังคมตลอดมา ส่วนคดีความคู่กรณียอมรับผิดและได้เยียวยาเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมให้บริษัทประกันภัยที่ทำไว้ชั้น 1 เป็นผู้รับผิดชอบค่าชดเชย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ จนครอบครัวมีปัญหา ถึงขั้นแม่พยายามจบชีวิตตัวเองหลายครั้ง

 


นายไมตรี ชนูดหอม ผู้อำนวยการสำนักงาน คปภ.นนทบุรี ผู้รับเรื่องร้องเรียน ได้เชิญตัวแทนจากบริษัทประกันภัยชั้น 1 ของคู่กรณี มาเจรจา โดยมีนายนริศ คล้ายทิพย์ ผู้จัดการบริษัทประกันภัย เดินทางมาที่สำนักงาน คปภ.นนทบุรี เพื่อเจรจาชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ผู้จัดการบริษัทประกันภัย ระบุ ถึงสาเหตุที่ทำให้การชดใช้ค่าเสียหายล่าช้า เนื่องจากขั้นตอนเอกสารทางการแพทย์ที่ในขณะนั้นยังไม่ชัดเจน และขั้นตอนของพนักงานสอบสวนที่ป่วยเข้าโรงพยาบาลรักษาตัว ซึ่งเป็นผู้ประสานงานมายังบริษัทประกันทำให้เกิดความล่าช้า แต่ยืนยันว่าจะดูแลชดใช้ในทุกด้านที่ผู้เสียหายได้รับผลกระทบ

 

 


จากการพูดคุย สำนักงาน คปภ.นนทบุรี ได้ชี้แจงผลการไกล่เกลี่ยเพื่อชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้ร้องเรียน ดังนี้
1.ค่าสินไหมทดแทนจาก พ.ร.บ. จากการทุพพล ภาพในส่วนที่เหลือหลังหักค่าสินไหมทดแทนค่ารักษาพยาบาล จำนวน 270,000 บาท
2.ค่าสินไหมทดแทนจากการนอนพักที่โรงพยาบาลวันละ 200 บาท จำนวน 20 วัน รวมเป็นเงินจำนวน 4,000 บาท
3.ค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัยภาคสมัครใจ (บริษัทประกันภัย) จำนวน 500,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 774,000 บาท

โดยผู้ร้องเรียนยอมรับข้อเสนอดังกล่าว และบริษัทประกันภัยได้จ่ายเงินให้ในวันนี้ ที่สำนักงาน คปภ. ถ.รัชดาภิเษก กทม. ด้านคดีความที่ยังไม่มีความคืบหน้าเนื่องจากพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบป่วย

ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า จะยื่นเรื่องไปที่ สภ.เมืองนครปฐม เพื่อขอเปลี่ยนพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับประชาชนที่ต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการประกันภัย หรือร้องเรียน สอบถามรายละเอียดได้ที่ สายด่วน คปภ.1186

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง