เช็ก! สิทธิ์รับเยียวยา "เกษตรกร" รอ ธ.ก.ส.เริ่มโอนเงินเข้า 15 พ.ค.นี้

เศรษฐกิจ
8 พ.ค. 63
06:36
146,596
Logo Thai PBS
เช็ก! สิทธิ์รับเยียวยา "เกษตรกร" รอ ธ.ก.ส.เริ่มโอนเงินเข้า 15 พ.ค.นี้
www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดให้ครอบครัวเกษตรกรได้ตรวจสอบรายชื่อผ่านเว็บไซต์ เพื่อกรอกข้อมูลส่วนตัวและบัญชีเงินฝากธนาคารรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ด้าน ธ.ก.ส.เตรียมทยอยโอนเงินตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.นี้

วานนี้ (7 พ.ค. 2563)​ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้เปิดให้เกษตรกร ตรวจสอบข้อมูล และตรวจสอบสิทธิ์รายชื่อ ทางเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com อย่างเป็นทางการ

เกษตรกรต้อง เตรียมข้อมูล 3 ข้อ เพื่อแจ้งข้อมูล  คือ

  1. หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน
  2. หมายเลขโทรศัพท์มือถือ
  3. บัญชีเงินฝากธนาคาร 


โดยบนหน้าเว็บไซต์จะมี 2 ปุ่ม ให้เลือก คือ ปุ่มสีเขียว สำหรับแจ้งช่องทางการรับโอนเงิน และปุ่มสีเหลืองสำหรับตรวจสอบผลการโอนเงิน

ธ.ก.ส.จะจ่ายเงินให้แก่ครัวเรือนเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับหน่วยงานของรัฐ รายละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน หากเกษตรกรที่ไม่มีบัญชีเงินฝากกับ ธ.ก.ส.สามารถแจ้งบัญชีเงินฝากที่มีอยู่กับธนาคารใดก็ได้ ผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เช่นกัน


ทั้งนี้ หลังจากระบบประมวลข้อมูลและตรวจสอบบัญชีเงินฝากของเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการ ซึ่งจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับความช่วยเหลือในมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” ธ.ก.ส. ก็จะโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยจะกระจายการโอนครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ประมาณวันละ 1 ล้านคน คาดเริ่มทยอยโอนเงินได้ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.2563 เป็นต้นไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธ.ก.ส.เตรียมโอนเงิน 5,000 ช่วยเกษตรกรขึ้นทะเบียน 10 ล้านคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง