ยิง พนง.ร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังในสหรัฐฯ เจ็บ 3 คน จากปม COVID-19

ต่างประเทศ
8 พ.ค. 63
06:40
6,952
Logo Thai PBS
ยิง พนง.ร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังในสหรัฐฯ เจ็บ 3 คน จากปม COVID-19
เกิดความรุนแรงจากมาตรการควบคุมโรคป้องกัน COVID-19 ในสหรัฐฯ เมื่อลูกค้าไม่พอใจที่ร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังไม่เปิดพื้นที่ให้นั่งกิน ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่พนักงานร้านได้รับบาดเจ็บ 3 คน

วันนี้ (8 พ.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจเมืองโอคลาโฮมา ซิตี้ ในรัฐโอคลาโฮมาของสหรัฐฯ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันที่ร้านฟาสต์ฟู้ดแมคโดนัลด์ จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบพนักงานของร้านถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 คน แต่อาการไม่น่าวิตก ส่วนผู้ก่อเหตุถูกจับกุมตัวไว้ได้ เป็นลูกค้าหญิง อายุ 32 ปี ชื่อกลอริเซีย วู้ดดี้ ซึ่งถูกตั้งข้อหาฐานทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธปืน

 

 

ตำรวจ เปิดเผยว่า นางวู้ดดี้เกิดบันดาลโทสะ ไม่พอใจที่ร้านฟาสต์ฟู้ดแห่งนี้ยังคงปิดพื้นที่ในโซนนั่งทาน เพื่อป้องกัน COVID-19 จึงใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่พนักงานร้าน

 

 

ทั้งนี้ นับเป็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นล่าสุดในสหรัฐฯ ซึ่งมีสาเหตุมาจากมาตรการควบคุมโรคป้องกัน COVID-19 โดยก่อนหน้านี้ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหญิงรายหนึ่ง พร้อมด้วยสามีและลูกชายวัยรุ่น ถูกดำเนินคดีในข้อหายิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิต หลังจากเจ้าหน้าที่รายนี้ไม่ยอมให้ลูกสาวเข้าไปในร้านค้าปลีกในรัฐมิชิแกน เพราะไม่สวมหน้ากากอนามัยตามมาตรการป้องกัน COVID-19 ของทางร้าน

ส่วนสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ทั่วโลก หลายประเทศยังคงเดินหน้าผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ล่าสุด ฝรั่งเศสเตรียมคลายล็อกดาวน์ในวันจันทร์ที่ 11 พ.ค.นี้ หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงคุมเข้มมาตรการป้องกันโรคในหลายพื้นที่ที่การระบาดยังไม่นิ่ง รวมทั้งกรุงปารีส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง