สั่งปิด! "สำนักพุทธพัฒนา" จ.สระแก้ว- ให้ญาติโยมร้องเพลง

ภูมิภาค
8 พ.ค. 63
15:13
2,900
Logo Thai PBS
สั่งปิด! "สำนักพุทธพัฒนา" จ.สระแก้ว- ให้ญาติโยมร้องเพลง
เจ้าคณะอำเภอเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว สั่งปิดสำนักศูนย์ปฏิบัติธรรมพุทธพัฒนา หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน พบจัดกิจกรรมไม่เหมาะสม โดยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมร้องรำทำเพลง งดจัดกิจกรรมทั้งหมด

วันนี้ (8 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจและเจ้าหน้าที่สำนักงานพุทธศาสนา จ.สระแก้ว เข้าตรวจสอบภายในสำนักศูนย์ปฏิบัติธรรมพุทธพัฒนา ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 25 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่า ภายในศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งนี้เปิดให้ผู้ที่เข้าไปร่วมกิจกรรมร้องรำทำเพลง ซึ่งไม่น่าจะเหมาะสม

โดยระหว่างเข้าตรวจสอบมีพระธรรมจักร สีรวังโร รับว่าเป็นเจ้าสำนักศูนย์ปฏิบัติธรรมพุทธพัฒนา และยืนยันว่า คลิปภาพขณะที่ผู้ปฏิบัติธรรมซึ่งนุ่งขาว ห่มขาว รวมกลุ่มกันร้องเพลงที่มีการเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งนี้

 

สั่งปิดชั่วคราว-ห้ามทำกิจกรรม 

แต่ตำรวจซึ่งเป็นผู้บันทึกคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ยืนยันกับคณะสงฆ์ที่เข้าร่วมตรวจสอบว่า เป็นผู้บันทึกคลิปเหตุการณ์เองภายในสำนักศูนย์ปฏิบัติธรรม พุทธพัฒนาเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้พระธรรมจักร สีรวังโร และลูกศิษย์ไม่มีข้อโต้แย้ง

พระครูศรีรัตนสรกิจ เจ้าคณะอำเภอเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว จึงมีคำสั่งให้พระธรรมจักร สีรวังโร เจ้าสำนักศูนย์ปฏิบัติธรรมพุทธพัฒนา กลับต้นสังกัด และรายงานตัวต่อเจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาฉกรรจ์ ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ และให้ปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมโดยห้ามมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ภายในอีก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง