เปิด "ตู้ปันสุข" แบ่งปันอาหารให้ผู้ยากไร้ระหว่างวิกฤต COVID-19

สังคม
8 พ.ค. 63
13:04
18,851
Logo Thai PBS
เปิด "ตู้ปันสุข" แบ่งปันอาหารให้ผู้ยากไร้ระหว่างวิกฤต COVID-19
กลุ่มจิตอาสา จัดโครงการ THE PANTRY OF SHARING ตู้ปันสุข ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

วันนี้ (8 พ.ค 2563) ทีมข่าวรายการสถานีประชาชน ลงพื้นที่ซอยวิภาวดี 60  แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม.เพื่อนำอาหารแห้งใส่ไว้ในตู้ปันสุข เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

 

 


หลังจากมีกลุ่มจิตอาสา ในนามกลุ่มอิฐน้อย จัดตั้งโครงการ THE PANTRY OF SHARING ตู้ปันสุข “หยิบไปแต่พอดี ถ้าท่านมีใส่ตู้แบ่งปัน” มีแนวคิดมาจาก โครงการ Free Pantry ของต่างประเทศ โดยนำมาประยุกต์ใช้ในสภาวะวิกฤติ COVID-19 ในประเทศไทย มีจำนวนตู้ปันสุขในกรุงเทพฯทั้งหมด 5 ตู้  ดังนี้

ตู้ที่ 1 สุขุมวิท 71 หน้าร้านประจักษ์เบเกอรี่ 

ตู้ที่ 2 เพชรเกษม 54 หน้ายุวพุทธสมาคม แห่งประเทศไทย

ตู้ที่ 3 ซอยวิภาวดี 60 (วงเวียนกลางซอย)

ตู้ที่ 4 ภายในตลาดบางคอแหลม

ตู้ที่ 5 หน้าโครงการ Sky Ville บริเวณบ้านแลง จ.ระยอง

จากการสังเกตพบว่า ใน 1 ชั่วโมง ตู้ปันสุขบริเวณซอยวิภาวดี 60 มีทั้งผู้ที่นำอาหารมาแบ่งปัน และผู้ที่ต้องการรับอาหารจำนวนกว่า 10 คน

 

 


น.ส.จิราวรรณ แววสมณะ ผู้ที่นำอาหารมาใส่ในตู้แบ่งปัน โดยจัดเป็นถุงยังชีพขนาดเล็ก 10 ชุด ให้ข้อมูลว่า รู้สึกมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน หลังจากนี้จะนำอาหารมาใส่ในตู้เรื่อยๆ ตามกำลังทรัพย์ที่มี

ในขณะที่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทยอยเดินทางมาเลือกอาหารแห้งที่อยู่ในตู้ พร้อมกับเขียนข้อความขอบคุณใส่สมุดโน๊ต ซึ่งอาหารแห้งเหล่านี้จะช่วยลดความเดือดร้อนในช่วงนี้ได้เป็นอย่างมาก ซึ่งอาหารที่ต้องการมากที่สุดคือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง นม และน้ำดื่ม

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง