ข้าวกล่องเชฟฮัก แบ่งปันชุมชนสู้ภัยโควิด

สังคม
8 พ.ค. 63
13:54
794
Logo Thai PBS
ข้าวกล่องเชฟฮัก แบ่งปันชุมชนสู้ภัยโควิด
สมาคมเชฟประเทศไทย จัดโครงการข้าวกล่อง CHEFHUG (เชฟฮัก) แบ่งปันชุมชนสู้ภัยโควิด-19 แจกข้าวฟรี 40,000 กล่อง ให้คนที่มีรายได้ลดลง ตกงาน ตามชุมชนต่างๆ 50 ชุมน ในพื้นที่ กทม. พร้อมเปิดรับสมัครงานเพื่อให้คนที่ตกงานได้มีงานทำ

(7 พ.ค.2563) สมาคมเชฟประเทศไทยและ Thailand Culinary Academy ภายใต้ความร่วมมือของ สมาคมเชฟโลก จัดทำโครงการ”ข้าวกล่อง CHEFHUG (เชฟฮัก) แบ่งปันชุมชนสู้ภัยโควิด” เพื่อร่วมแบ่งปันบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่มีรายได้น้อยตามชุมชนต่างๆ ใน กทม. โดยจัดให้มีการปรุงอาหารด้วยความพิถีพิถัน จากฝีมือเชฟ กุ๊กมืออาชีพ ในมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหารและสุขอนามัยในการประกอบอาหาร ก่อนบรรจุใส่กล่องข้าวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่งผ่านกลุ่มแท็กซี่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ปัจจุบัน ไปยังชุมชนต่างๆ 50 ชุมชนในเขตพื้นที่ กทม.

 

 


โดย 1 วัน จะทำข้าวกล่องจำนวน 4,000 กล่อง แจกให้กับ 5 ชุมชน ชุมชนละ 800 กล่อง รวมทั้งหมด 10 วัน 40,000 กล่อง เริ่มแจกตั้งแต่วันที่ 11-20 พ.ค.2563 ในจุดต่าๆ ที่ กรุงเทพมหานครจัดไว้ให้

สำหรับวันแรก (วันที่ 11 พ.ค. 2563) จะแจกให้กับ ชุมชนซอยผาสุข เขตดินแดง ชุมชนมะกอกกลางสวน เขตพญาไท ชุมชนสันประเสริฐลาดพร้าว114 เขตวังทองหลาง ชุมชนบ้านครึ่งตะวันตก เขตราชเทวี และชุมชนร่วมใจพิบูล2 เขตห้วยขวาง กทม.

 


พร้อมกันนี้ทางสมาคมเชฟประเทศไทย ยังได้เปิดรับสมัคร เชฟ กุ๊ก ผู้ปรุงอาหาร,กลุ่มเจ้าหน้าที่บรรจุอาหาร,กลุ่มแท็กซี่,กลุ่มเจ้าหน้าที่นำส่งอาหารตามชุมชน เพื่อเป็นการสร้างรายได้และช่วยเหลือผู้ที่ตกงานหรือมีรายได้ลดลง โดยประชาชนที่สนใจสามารถเข้าไปสมัครได้ทางเพจ www.facebook.com/ChefHugRicebox/ (เชฟฮักไรท์บ็อก)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง