โต้แค่ในตำนาน "#แฉเกษตรมข" ปมกินเนื้อหมา

ภูมิภาค
8 พ.ค. 63
16:25
738
Logo Thai PBS
โต้แค่ในตำนาน  "#แฉเกษตรมข" ปมกินเนื้อหมา
คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น แถลงโต้ข่าวไม่มีระบบโซตัสในกิจกรรมรับน้อง มั่นใจสังคมเปลี่ยน พร้อมระบุข่าวกินเนื้อสุนัข เป็นเรื่องเล่าในตำนาน ที่รุ่นพีหลอกรุ่นน้อง

กรณีโซเชียลพากันติดแฮชแท็ก #แฉเกษตรมข เรื่องรับน้องบังคับให้กินอาหารจากเนื้อสุนัข และยังมีโซตัส จนเกิดการวิจารณ์อย่างหนัก 

วันนี้ (8 พ.ค.2563) รศ.ดร.ดรุณี โชติษฐยางกูร คณบดีคณะเกษตร ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ออกมาชี้แจงการรับน้องว่า การรับน้องของคณะเป็นอย่างรูปแบบสร้างสรรค์ ไม่กระทบกับการเรียนของนักศึกษา มีแค่กิจกรรมเชียร์ของน้องใหม่ แต่อาจจะมีการลักลอบทำกิจกรรมที่อยู่นอกเหนือระบบของทางมหาวิทยาลัยกำหนด ในส่วนนี้ทางคณะและมหาวิทยา ลัยไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด แต่ยืนยันว่าระบบโซตัส ไม่มีอยู่ในกิจกรรมรับน้องในปัจจุบัน  

ถ้าถามว่า โซตัสยังอยู่ในมหาวิทยาลัยหรือไม่ เราคิดว่าไม่มีแล้ว ในฐานะศิษย์เก่าที่อยู่มานาน สังคมมันเปลี่ยนไปแล้ว

ส่วนประเด็นเรื่องของการกินเนื้อสุนัข ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงเป็นตำนานรุ่นพี่หลอก ให้สามารถเอาตัวรอด ในความเป็นจริง สภาวะสังคมปัจจุบันเป็นไปไม่ได้ รับรองได้เลยว่าไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีการแถลงชี้แจงอย่างเป็นทางการ แต่ในโซเชียลก็ยังร้อนแรงขึ้น ชาวเน็ตวิจารณ์ว่าที่ออกมาแถกันปฏิเสธกัน ไม่ใช่เพราะมันไม่มีอยู่นะ แต่ไม่ยอมรับความจริงกันมากกว่า  

 

 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง