เปิดตลาดนัดจตุจักรวันแรก ในรอบ 2 เดือน ผู้ค้า-ผู้ซื้อ ยังบางตา

สังคม
9 พ.ค. 63
13:10
5,405
Logo Thai PBS
เปิดตลาดนัดจตุจักรวันแรก ในรอบ 2 เดือน ผู้ค้า-ผู้ซื้อ ยังบางตา
บรรยากาศการเปิดตลาดนัดสวนจตุจักรในวันแรกในรอบเกือบ 2 เดือนในวันนี้ยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากว่าผู้ค้ายังไม่เข้ามาร้านมากนัก ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเดินเลือกซื้อสินค้าก็ถือว่าบางตา แต่ถึงอย่างไรมาตรการในการตรวจคัดกรองโควิด-19 ของกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (9 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดนัดจตุจักรเปิดให้ผู้ค้า และนักท่องเที่ยว เข้ามาจับจ่ายและค้าขายเป็นครั้งแรก ในรอบ 2 เดือน พบว่า ทั้งผู้ค้าและประชาชนรวมไปถึงนักท่องเที่ยวยังคงบางตา และผู้ค้าก็ยังไม่เข้ามาจัดร้านเต็มแผงเหมือนเดิม

นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า เช้าวันนี้ได้ตรวจสอบความพร้อมการเปิดตลาดนัดอีกครั้ง ลูกค้าและนักท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของตลาดนัดอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะเวลาซื้อสินค้า ขณะเดียวกัน กทม.ได้มีมาตรการช่วยเหลือผู้ค่า ตั้งแต่เดือน มี.ค.เป็นต้นมา โดยยกเว้นค่าเช่าแผงให้กับผู้ค้า และตั้งแต่เดือน มิ.ย.ไปจนถึงเดือน พ.ย.

กรุงเทพมหานครเตรียมที่หารือกับผู้บริหารของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เพื่อขอยกเว้นค่าเช่าแผงบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ค้า ซึ่งกทม.เห็นชอบไม่ติดขัดอะไร

ขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เป็นคนที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร ที่ตัดสินใจออกมาท่องเที่ยวและซื้อของเพื่อที่จะให้กำลังใจพวกผู้ค้าหลังจากที่เปิดค้าขายกันวันแรก โดยนักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย และบางส่วนสวมหน้ากากเฟซชิลด์ สำหรับตลาดนัดจตุจักรจะเปิดเฉพาะในส่วนของตลาดนัดกลางแจ้ง ตลาดนัดต้นไม้ ส่วนตลาดไนต์มาร์เก็ต ยังคงปิดอยู่ เนื่องจากว่ายังคงอยู่ในช่วงระหว่างช่วงเวลาเคอร์ฟิว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง