สั่งออกราชการไว้ก่อน 5 ครู ถูกกล่าวหากระทำชำเรา นร.

สังคม
9 พ.ค. 63
15:11
1,851
Logo Thai PBS
สั่งออกราชการไว้ก่อน 5 ครู ถูกกล่าวหากระทำชำเรา นร.
ศธ.สั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง และให้ 5 ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.มุกดาหาร ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกกล่าวหาร่วมกับศิษย์อีก 2 คน กระทำชำเราเด็กนักเรียนวัย 14 ปี

ความคืบหน้ากรณีครู 5 คน และรุ่นพี่ 2 คน ถูกกล่าวหากระทำชำเราเด็กนักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.มุกดาหาร 

วันนี้ (9 พ.ค.2563) ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร นายชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พบมีมูลความผิดวินัย ต่อมาว่าที่ร้อยตรีพูนศักดิ์ พระรัตภูมี ศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร สั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง และให้ข้าราชการครูทั้ง 5 คน ออกจากราชการไว้ก่อน ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าคณะกรรมการฯ ชุดนี้ จะให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย

ได้รับรายงานสืบข้อเท็จจริง บ่งบอกชัดเจนว่าเห็นควรดำเนินการทางวินัยอย่างร้ายแรง แสดงว่ามีมูล เชื่อว่าการบันทึกสอบปากคำของผู้เสียหาย สำนวนการสอบสวนที่น่าจะดำเนินการฟ้องร้องแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องจริง

5 ครูเข้ามอบตัว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ขณะที่ตำรวจ สภ.ผึ่งแดด อ.เมืองมุกดาหาร สอบปากครูทั้ง 5 คน และลูกศิษย์อีก 2 คน ที่ถูกยายของเด็กนักเรียนหญิงอายุ 14 ปี แจ้งข้อกล่าวหาข่มขืนกระทำชำเรา ที่ห้องพักครูของโรงเรียนตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธ และได้รับอนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากไม่มีเจตนาหลบหนี

คดีนี้สืบเนื่องจากยายของเด็กนักเรียนหญิง อ้างว่า หลานสาวถูกผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 7 คน กระทำชำเราตั้งแต่ปีที่แล้วเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยพฤติกรรมผู้ถูกกล่าวหาคนที่ 1 ทำทีนัดหมายเด็กนักเรียนหญิงให้ไปพบ ก่อนจะกระทำชำเราพร้อมพวก และก่อเหตุในลักษณะนี้รวม 6 ครั้ง

ด้านนางมยุรี อึ้งตระกูล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ลงมาตรวจสอบสภาพครอบครัวของผู้เสียหายและความต้องการช่วยเหลือ โดยเฉพาะการฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กก่อน โดยทางเด็กนักเรียนประสงค์จะเข้าพักที่บ้านเด็กและครอบครัวจังหวัดมุกดาหาร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง