สำรวจห้างสรรพสินค้า ก่อนเริ่มผ่อนปรน เฟส 2

เศรษฐกิจ
9 พ.ค. 63
18:24
4,090
Logo Thai PBS
สำรวจห้างสรรพสินค้า ก่อนเริ่มผ่อนปรน เฟส 2
ศบค.เตรียมมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 โดยจะรับฟังความคิดเห็น กลุ่มตัวอย่างของกิจการ ห้างสรรพสินค้า หากผ่านเกณฑ์ก็จะพิจารณาประกาศผ่อนปรน ในวันที่ 17 พ.ค.นี้

วันนี้ ( 9 พ.ค.2563) ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ห้างสรรพสินค้าย่านลาดพร้าวพบว่า แม้ห้างสรรพสินค้าจะไม่ได้เปิดให้บริการพื้นที่ทั้งหมดแต่ก็มีประชาชนเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนห้างเปิดซึ่งห้างสรรพสินค้าได้จัดให้เดินทางเข้า-ออกไว้ 4 ประตูเท่านั้น โดยมีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าไปใช้บริการและมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอยจัดระเบียบการขึ้นลงบันไดเลื่อน ให้มีระยะห่างขณะที่ร้านค้าส่วนใหญ่ยังให้บริการเฉพาะซื้อกลับบ้านเท่านั้น

ขณะที่ประชาชนที่มาใช้บริการ กล่าวว่า จำเป็นต้องเดินทางมาเพื่อซื้อสินค้าและอาหารพร้อมแสดงความกังวลว่า หากห้างเปิดให้บริการในวันที่ 17 พ.ค.นี้ จะมีมาตรการอย่างไร

ส่วนพนักงานให้บริการรับส่งอาหารเดลิเวอร์รี่จะให้เข้าออกทางประตูชั้น 1 เมื่อเข้ามาแล้วต้องสั่งอาหารที่จุดสั่งอาหาร หลายคนบอกว่า ทำรอบการส่งได้ลดลง

ส่วนมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID-19 (ศบค.) เปิดเผยว่า ตามกรอบเวลาจะมีกระบวนการรับฟังความเห็น ในวันที่ 8-12 พ.ค.นี้ จากนั้นจะประเมินผลระยะที่ 1 เพื่อรวบรวมชุดข้อมูลก่อนจะยกร่างข้อกำหนดใหม่เพื่อไปสู่ระยะที่ 2 พร้อมยืนยันว่า รายละเอียดต่างๆ หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ประชาชนทราบเพื่อรับทราบข้อกำหนดและให้ความร่วมมือ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง