ชาวภูเก็ตแบ่งปันสิ่งของใส่ "ตู้ปันสุข" ช่วงวิกฤต COVID-19

ภูมิภาค
10 พ.ค. 63
09:54
2,722
Logo Thai PBS
ชาวภูเก็ตแบ่งปันสิ่งของใส่ "ตู้ปันสุข" ช่วงวิกฤต COVID-19
ชาวจังหวัดภูเก็ต พร้อมใจกันจัดกิจกรรมตู้ปันสุข ด้วยการนำอาหารแห้งใส่ไว้ในตู้ หรือวางไว้บนโต๊ะ ตั้งไว้บริเวณหน้าบ้าน เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 นำไปปรุงอาหาร หรือรับประทานกัน

วันนี้ (10 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาหารแห้งทั้งข้าวสาร ปลากระป๋อง ไข่ไก่ น้ำมันพืช ยาแก้ปวด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนมขบเคี้ยวของเด็กๆ รวมไปถึงน้ำดื่ม ถูกนำมาวางหน้าบ้าน และร้านค้าหลายแห่งในเมืองภูเก็ต ภายใต้ชื่อ "ตู้ปันสุข" เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ได้หยิบได้ปรุงอาหาร หรือนำไปรับประทานกัน

 

 



แม้วิกฤตครั้งไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะผู้มีรายน้อยเท่านั้นที่ต้องพบกับความเดือดร้อน บรรดาห้างร้านประสบปัญหาไม่ต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เหือดหายไปจากสังคมไทยนั่นคือ "น้ำใจ" และถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่สำหรับคนไทย รวมถึง จ.ภูเก็ต ด้วย นั่นคือการแบ่งปันสิ่งของละเล็กละน้อยในการดำรงชีพตามกำลัง

 

 


และจากการสังเกตของทีมข่าวไทยพีบีเอส พบว่าภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนใหญ่จะหยิบเฉพาะที่ต้องการเพียบ 2 - 3 ชิ้น แต่มีบ้างเหมือนกันที่มีการเอาถุงมาใส่และหยิบไปจำนวนหลายชิ้น ขณะเดียวกัน มีบางคนที่มีการเอาสิ่งของมาเติมคนละเล็กคนละน้อยตามกำลัง ถือเป็นการแบ่งปัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไม่มากก็น้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง