ผู้ประกอบการรถเช่า เกาะช้าง จ.ตราด ขาดรายได้

ภูมิภาค
10 พ.ค. 63
11:47
1,886
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการรถเช่า เกาะช้าง จ.ตราด ขาดรายได้
จ.ตราด ยังคงมาตรการปิดเกาะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะผู้เช่ารถโดยสารและรถจักรยานยนต์ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากขาดรายได้เป็นเวลานาน

วันนี้ (10 พ.ค.2563) นายสมชาย สังข์ทอง หนึ่งในผู้ประกอบการให้เช่ารถตู้โดยสาร เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีรายได้วันละ 3,000 บาท หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว แต่วันนี้ไม่มีรายได้ ขณะเดียวกัน ไม่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาท เนื่องจากครอบครัวลงทะเบียนเกษตรกรไว้ จึงได้เพียง 5,000 บาททั้งครอบครัว

 


เช่นเดียวกับผู้ประกอบการให้เช่ารถจักรยานยนต์ที่ต้องขาดรายได้ เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวเกือบ 2 เดือน ต้องจอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ ขณะที่ครอบครัวยังมีรายจ่ายต่างๆ จำนวนมาก จึงต้องประหยัดค่าใช้จ่าย และรอให้สถานการณ์คลี่คลาย เพื่อสามารถหารายได้ได้ตามปกติ และยอมรับว่าไม่มั่นใจว่าหากสถานการณ์คลี่คลาย การท่องเที่ยวจะกลับมาเป็นปกติหรือไม่

 


ทั้งนี้ บรรยากาศที่เกาะช้าง ยังเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยว เนื่องจากยังคงอยู่ในช่วงปิดเกาะ ร้านอาหาร ร้านค้า โรงแรมหลายแห่งยังปิดกิจการ รอวันที่ จ.ตราด สั่งคลายล็อกดาวน์ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวได้เท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง