มท.สั่ง ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด เข้มมาตรการกักตัวคนเดินทางจาก "ภูเก็ต"

การเมือง
10 พ.ค. 63
14:25
2,478
Logo Thai PBS
มท.สั่ง ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด เข้มมาตรการกักตัวคนเดินทางจาก "ภูเก็ต"
ปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกโทรสารถึงผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ให้คัดกรองคนเดินทางจาก จ.ภูเก็ต กลับภูมิลำเนา และหากพบผู้สงสัยป่วย COVID-19 ให้ดำเนินการกักกันตัวตามมาตรการทางสาธารณสุข หลังพบคนเดินทางจากภูเก็ตกลับบ้านติดเชื้อ COVID-19

วันนี้ (10 พ.ค.2563) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกโทรสารถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด แจ้งว่า จ.ภูเก็ต อนุญาตให้ประชาชนซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากสภาวะการตกงาน ใน จ.ภูเก็ต เดินทางกลับภูมิลำเนา โดยให้จังหวัดที่เป็นเส้นทางผ่านพิจารณาอำนวยความสะดวกตามความเหมาะสม


สำหรับจังหวัดปลายทางซึ่งเป็นจังหวัดภูมิลำเนาให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรค หากมีกรณีสงสัยให้พิจารณานำเข้าสู่กระบวนการกักกันตัว เนื่องจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 พบผู้ติดเชื้อวานนี้ (9 พ.ค.) เป็นผู้เดินทางจาก จ.ภูเก็ต กลับภูมิลำเนา


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท) พิจารณาแล้ว ให้ทุกจังหวัดยังคงดำรงความสำคัญในการปฏิบัติในเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยการกักกันตัวเพื่อสังเกตอาการ ณ จังหวัดภูลำเนาหรือจังหวัดปลายทางในการเดินทางตามแนวปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุข

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง