เยอรมนีพบป่วย COVID-19 เพิ่มหลังคลายล็อกดาวน์

ต่างประเทศ
11 พ.ค. 63
06:20
2,605
Logo Thai PBS
เยอรมนีพบป่วย COVID-19 เพิ่มหลังคลายล็อกดาวน์
อัตราผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในเยอรมนีกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง หลังมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกล่าสุดมากกว่า 4 ล้านคน

วันนี้ (11 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพียงไม่กี่วันหลังทางการเยอรมนีผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ให้ธุรกิจห้างร้านค้ากลับมาเปิดทำการ ปรากฏว่าอัตราผู้ติดเชื้อ COVID-19 กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยจากข้อมูลของสถาบันโรแบร์ต คอด (Robert Koch) ซึ่งเป็นหน่วยงานควบคุมโรคของเยอรมนีระบุว่า อัตราผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มขึ้นประมาณ 1.1 ซึ่งหมายความว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อกำลังเพิ่มสูงขึ้น

อัตราผู้ติดเชื้อในเยอรมนีกลับมาเพิ่มสูง หลังจากเมื่อที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ประท้วงหลายพันคนชุมนุม เรียกร้องให้ทางการเยอรมนียกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ทั้งหมด เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ทั้งนี้ นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เป็นวงกว้างทั่วประเทศ หลังปรึกษาหารือกับผู้นำ 16 รัฐ โดยให้ร้านค้าทั้งหมดกลับมาเปิดบริการ ส่วนโรงเรียนให้ทยอยเปิดเรียน และลีกฟุตบอลบุนเดสลีกาจะเริ่มเตะได้เร็วสุดในสุดสัปดาห์หน้า

ขณะที่สถานการณ์การระบาดในภาพรวม ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกมากกว่า 4 ล้านคน จากข้อมูลที่รวบรวมโดยมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงกว่า 2.8 แสนคน โดยสหรัฐอเมริกายังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตมากที่สุดในโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มาเลเซีย" ขยายมาตรการจำกัดการเดินทางถึง 9 มิ.ย.นี้

ผู้นำแคนาดาเตือนเปิดเศรษฐกิจเร็วเสี่ยง COVID-19 ระบาดรอบ 2

หนุ่มเกาหลีใต้เที่ยวผับย่านอีแทวอนติด COVID-19 เร่งหากลุ่มเสี่ยง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง