เตรียมเรียกครู-ศิษย์เก่า รับทราบข้อหาเพิ่มคดีล่วงละเมิดทางเพศ

อาชญากรรม
11 พ.ค. 63
18:44
2,752
Logo Thai PBS
เตรียมเรียกครู-ศิษย์เก่า รับทราบข้อหาเพิ่มคดีล่วงละเมิดทางเพศ
ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกครู 5 คน และศิษย์เก่า 2 คน ผู้ต้องหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักเรียน จ.มุกดาหาร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มในคดีที่ 2 ขณะที่เครือข่ายด้านเด็กฯ จะเข้ายื่นเรื่องให้กระทรวงยุติธรรมคุ้มครองผู้เสียหาย

ความคืบหน้าคดีครู 5 คน และศิษย์เก่า 2 คน ถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักเรียน 2 คน ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.มุกดาหาร

วันนี้ (11 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.ผึ่งแดด จ.มุกดาหาร ประชุมตรวจสอบพยานหลักฐานอีกครั้ง พร้อมเปิดเผยว่า เตรียมออกหมายเรียกให้กลุ่มผู้ต้องหา 7 คน ซึ่งประกอบด้วยครู 5 คน ศิษย์เก่า 2 คน มารับทราบข้อกล่าวหาในคดีร่วมกันล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิง ซึ่งเป็นคดีที่ 2 หลังจากตำรวจสอบสวนนักเรียนหญิงอายุ 16 ปี และผู้เสียหายให้การว่าถูกกระทำเช่นเดียวกับนักเรียนหญิงอายุ 14 ปี

คดีนี้ตำรวจแยกคดีเป็น 2 สำนวน คดีแรกแจ้งข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม อันมีลักษณะเป็นการโทรมเด็กและเป็นการกระทำแก่ศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล และข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร เนื่องจากผู้เสียหายอายุเพียง 14 ปี ส่วนสำนวนคดีที่ 2 คือ ร่วมกันล่วงละเมิดทางเพศผู้เสียหาย

เครือข่ายปกป้องเด็กฯ ยื่นขอคุ้มครองผู้เสียหาย 

ขณะที่เครือข่ายปกป้องเด็กและเยาวชน และนางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนบ้านกาญจนาภิเษก จะเข้ายื่นหนังสือถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ค.) เพื่อเรียกร้องให้จัดการคุ้มครองผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักเรียนหญิงและครอบครัว เพราะเกรงจะถูกกดดันข่มขู่ เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว และพบมีการทำเป็นกระบวนการนานกว่า 1 ปี

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งออกราชการไว้ก่อน 5 ครู ถูกกล่าวหากระทำชำเรา นร. 

ผบ.ตร.กำชับคดีครูกระทำชำเราลูกศิษย์ที่ จ.มุกดาหาร 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง