กรมอุตุฯ เตือน 62 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน 12-13 พ.ค.

สังคม
12 พ.ค. 63
05:37
5,158
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือน 62 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน 12-13 พ.ค.
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน 62 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน โดยพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ วันที่ 12-13 พ.ค.นี้

วันนี้ (12 พ.ค.2563) เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 12 เรื่องพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 13 พ.ค.2563 โดยมีรายละเอียดว่า

ในช่วงวันที่ 12-13 พ.ค.2563 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร

กระทบ 62 จังหวัด

ในช่วงวันที่ 12-13 พ.ค.2563 ภาคเหนือได้รับผลกระทบบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.พะเยา จ.น่าน จ.แพร่ จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.อุตรดิตถ์ จ.สุโขทัย จ.พิษณุโลก จ.ตาก จ.กำแพงเพชร จ.พิจิตร และ จ.เพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย จ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี จ.หนองคาย จ.บึงกาฬ จ.สกลนคร จ.นครพนม จ.ชัยภูมิ จ.ขอนแก่น จ.กาฬสินธุ์ จ.มุกดาหาร จ.มหาสารคาม จ.ร้อยเอ็ด จ.ยโสธร จ.อำนาจเจริญ จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี, ภาคกลาง จ.นครสวรรค์ จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.ชัยนาท จ.อ่างทอง จ.สิงห์บุรี จ.พระนครศรีอยุธยา จ.อุทัยธานี จ.กาญจนบุรี จ.สุพรรณบุรี จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม และ จ.ราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล, ภาคตะวันออก จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี และ จ.ตราด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง