ชาวโซเชียลวอนขอแบ่งปัน "ตู้ปันสุข ที่เริ่มไม่สุข"

สังคม
12 พ.ค. 63
09:43
6,688
Logo Thai PBS
ชาวโซเชียลวอนขอแบ่งปัน "ตู้ปันสุข ที่เริ่มไม่สุข"
ชาวโซเชียล เริ่มไม่สบายใจหลัง “ตู้ปันสุข สู้ภัยโควิด-19” ที่ต้องการแบ่งอาหาร และของใช้ให้กับผู้เดือดร้อน ซึ่งมี 51 จังหวัด 249 ตู้ปันสุข แต่บางแห่งเกิดภาพคนไปขนของในตู้เกินความจำเป็น และแย่งกัน บางจุดมีการคุกคามเจ้าของบ้าน

วันนี้ (12 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากหลายพื้นที่ได้ริเริ่ม "ตู้ปันสุข" ซึ่งเป็นโครงการดีๆ ได้นำตู้กับข้าวเก่าที่ไม่ได้ใช้งานมาทำเป็น “ตู้ปันสุข สู้ภัยโควิด-19” ภายในมีสิ่งของเครื่องใช้ เช่น หน้ากากอนามัย น้ำดื่ม ข้าวสาร ปลากระป๋อง มาม่า และขนมสำหรับเด็กๆ ที่มีผู้ใจบุญร่วมบริจาคจำนวนมากมาใส่ไว้เต็มตู้ เพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนมาเปิดหยิบของในตู้ไปใช้กินและใช้ในครอบครัวได้เลย

ล่าสุดสื่อสังคมออนไลน์ ได้เผยคลิปที่ไม่สบายใจเกิดขึ้นจากพฤติกรรมของบางกลุ่มที่ไม่แบ่งปันของใช้ จนทำให้เกิดวิจารณ์ในวงกว้าง โดยทวิตเตอร์ Red Skull ระบุว่า ตู้นี้ไม่เหมาะกับสังคมไทยหรอก คนคิดดีแต่ในทางปฏิบัติจากตู้ปันสุขกลายเป็นตู้เห็นแก่ตัวไปแล้ว เตรียมดูข่าวตีกันเพราะแย่งของในตู้ได้เลย #เราไม่ทิ้งกัน

 

ขณะที่ @Aeydental กะแล้วว่าจะต้องมีพวกตระเวนไปเอาของที่มี #ตู้ปันสุข ตั้งอยู่ มันน่าเกลียดตรงที่คนมีกินนี่แหล่ะตัวดี โลภมาก คนที่เขาไม่มีจะกินจริง ยากจนจริงๆอ่ะ เขาแบบเจียมตัวมาก ไม่กล้าขอเราด้วยซ้ำ เขากินแค่พออิ่ม ไม่มีก็ไม่กิน เสียดายของแทนที่จะกระจายให้คนที่มีกว่านี้

 

ยังมีเรื่องอมยิ้ม-พบมีตู้ปันสุข 51 จังหวัด

นอกจากนี้ยังมีปัญหาเกิดขึ้น หลังจากเจ้าของบ้านตู้ปันสุข แห่งหนึ่งได้เก็บตู้ปันสุขเข้าบ้าน เนื่องจากของหมด ยังไม่ได้เติมและฝนตก ทำให้มีผู้ที่จะมานำของ เจ้าของบ้านถูกขู่ถึงบ้าน หลังไม่ได้เติมของใส่ตู้ปันสุข ทั้งกดกริ่ง ทั้งยืนต่อว่าเจ้าของตู้

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นในบางแห่ง แต่ Supakit Bank Kulchartvijit จังหวัดคุณมีตู้ปันสุขแล้วหรือยัง?ใครมีนอกเหนือจากนี้แจ้งได้ที่คอมเมนต์ได้เลยครับอัพเดท 11/5/63 51 จังหวัด 249 ตู้ปันสุข 

 

นอกจากนี้ก็ยังมีมุมดี โดยเพจคนขอนแก่น เผยให้เห็นคลิปที่ต้องอมยิ้ม โดยระบุว่่า เห็นภาพนี้แล้วยิ้มตามเลยค่ะ #เอ็นดูความตาฮักของคุณยาย เห็นแบบนี้ค่อยมีกำลังใจเติมมากค่ะตู้ปันสุขน้ำพอง หน้าร้านพรสุวรรณการช่าง ข้างปั๊มเอสโซ่ใครมีใช้ก็แวะมาเติมแบ่งปันกันนะค่ะขอบคุณคลิปจากคุณ มาดามจักรวาลหมื่นล้าน รวยไม่หยุดยั้ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด "ตู้ปันสุข" แบ่งปันอาหารให้ผู้ยากไร้ระหว่างวิกฤต COVID-19

ชาวภูเก็ตแบ่งปันสิ่งของใส่ "ตู้ปันสุข" ช่วงวิกฤต COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง