ครม.ประชุมเต็มคณะ คาดยังไม่เสนอแผนฟื้นฟูการบินไทย

การเมือง
12 พ.ค. 63
09:53
1,541
Logo Thai PBS
ครม.ประชุมเต็มคณะ คาดยังไม่เสนอแผนฟื้นฟูการบินไทย
นายกรัฐมนตรีเป็นประธานประชุม ครม.เต็มคณะ โดยต้องจับตาการประเมินสถานการณ์หลังผ่อนปรนมาตรการรับมือสถานการณ์ COVID-19 ระยะแรก และคาดว่ายังไม่เสนอแผนฟื้นฟูการบินไทย

วันนี้ (12 พ.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเป็นการประชุมแบบเต็มคณะ โดยประเด็นสำคัญ จะมีการติดตามการรายงานสรุปมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 1 หลังประกาศไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. ก่อนจะพิจารณาผ่อนปรนในระยะที่ 2 ซึ่งเตรียมที่จะผ่อนคลายกิจการและกิจกรรมใน 3 กลุ่มใหญ่ ในวันที่ 17 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม ครม.ในวันนี้ กระทรวงคมนาคมยังไม่เสนอแผนฟื้นฟูกิจการ บมจ.การบินไทย เนื่องจากยังต้องหารืออีกครั้ง โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนามคม ระบุว่า จะต้องประชุมเรื่องนี้ก่อน แต่ไม่มีความหนักใจในการฟื้นฟูการบินไทย

ส่วนวาระพิจารณากระทรวงการคลัง เสนอโครงการประกันภัยข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปีการผลิต 2563 การยกเว้นอากรและลดอัตราอากรศุลกากรสำหรับของที่มีถิ่นกำเนิดจากนิวซีแลนด์ และการยกเว้นภาษีตามมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอการขอขยายปริมาณในโควต้าการนำเข้าสินค้าหัวมันฝรั่งสดเพื่อแปรรูป ภายใต้ความตกลงองค์การการค้าโลก (WTO) ปี 2563 เพิ่มเติม

และกระทรวงพาณิชย์ขอความเห็นชอบ และอนุมัติการลงนามร่างความตกลงให้ความสนับสนุนด้านการเงิน โครงการการรวมตัวทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคอาเซียนจากสหภาพยุโรปเพิ่มเติมต่อประเทศไทยในสาขาความช่วยเหลือด้านการค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง