ทำเนียบขาวออกกฎสวมหน้ากากอนามัยเข้าทำเนียบประธานาธิบดี

ต่างประเทศ
12 พ.ค. 63
11:05
484
Logo Thai PBS
ทำเนียบขาวออกกฎสวมหน้ากากอนามัยเข้าทำเนียบประธานาธิบดี
วันนี้ (12 พ.ค. 63) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างว่าเห็นบันทึกภายในทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐ มีคำสั่งให้ผู้ปฏิบัติงานที่เข้าไปในทำงานใน West Wing ต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากใสปกปิดใบหน้า

คำสั่งข้อปฏิบัติทางสุขอนามัย ที่เวียนถึงผู้ปฏิบัติงานในทำเนียบขาว เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่คนสนิทประธานาธิบดีสหรัฐ และแคธี่ มิลเลอร์ โฆษกรองประธานาธิบดีสหรัฐ ผลการตรวจเลือดหาเชื้อโควิด-19 มีค่าเป็นบวกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า ที่ผ่านมาทั้งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ มีทัศนคติไม่เห็นความสำคัญการสวมหน้ากากอนามัย และคาดว่า คำสั่งให้ผู้ปฏิบัติงานสวมหน้ากากอนามัย ยกเว้นประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ

 

การตรวจพบเจ้าหน้าที่ระดับสูงในทำเนียบขาวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงทางด้านสาธารณสุขสหรัฐ ต้องกักเองตามลำพังเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน ประกอบด้วย ดร. แอนโทนี ฟาวซี ผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงด้านโรคติดต่อ ดร. โรเบิร์ต อาร. เรดฟิลด์ ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ และ ดร. สตีเฟน ฮาห์น กรรมการในสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

นิวยอร์กไทมส์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านสาธารณสุขทั้ง 3 คน มีกำหนดตอบข้อซักถามของคณะกรรมาธิการวุฒิสภาทางด้านสาธารณสุข การศึกษา แรงงาน และเงินบำนาญ ในวันอังคารที่ 12 พฤษภาคม ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ตัวประธานกรรมาธิการ นายลาแมร์ อเล็กซานเดอร์ วุฒิสมาชิกจากรัฐเทนเนสซี ก็เพิ่งประกาศกักตัวอยู่ตามลำพังเมื่อวันอาทิตย์ ภายหลังพบว่าเจ้าหน้าที่ในสำนักงานของเขามีค่าผลเลือดเป็นบวก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง