2 จังหวัดอีสาน ปรับตัวรับรูปแบบชีวิตปกติใหม่

ภูมิภาค
12 พ.ค. 63
13:06
319
Logo Thai PBS
 2 จังหวัดอีสาน ปรับตัวรับรูปแบบชีวิตปกติใหม่
กว่า 1 สัปดาห์ สำหรับการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ในบางกิจกรรม ซึ่งใน จ.มหาสารคาม และ จ.เลย ยังคุมเข้มมาตรการควบคุมโรคตามหลักกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

วันนี้ (12 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) มหาสารคาม ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบร้านอาหาร ร้านเสริมสวย ทุกอำเภอ เพื่อตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคตามหลักของกระทรวงสาธารณสุข หลังจากจังหวัดประกาศผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ ให้กิจการ 6 ประเภทเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา จากการสำรวจ พบว่าผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ให้ความร่วมมือดีกว่าร้อยละ 90

 


ส่วนผู้ประกอบการร้านอาหารสะท้อนว่าทางร้านปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด และแม้จะสามารถเปิดให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ แต่ยอดการจำหน่ายสินค้าก็ยังไม่ดีขึ้น และส่วนใหญ่ยังเลือกซื้อกลับบ้าน

 



เช่นเดียวกับบรรยากาศที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งใน จ.เลย พบว่าค่อนข้างเงียบเหงา เจ้าของร้าน บอกว่า ตามปกติจะมีลูกค้าไม่ต่ำกว่าวันละ 10 คน แต่หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ลูกค้าก็น้อยลง เพราะรับลูกค้าขาจรไม่ได้เช่นเดิม โดยทางร้านจะเปิดจองคิวผ่านทางเฟซบุ๊ก และรับเฉพาะลูกค้าประจำเพื่อความปลอดภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง