ตร.ถกยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง เข้าข่ายความผิดใด

อาชญากรรม
12 พ.ค. 63
14:10
822
Logo Thai PBS
ตร.ถกยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง เข้าข่ายความผิดใด
ผบ.ตร.เรียกประชุมชุดสืบสวนท้องที่ปรากฏเหตุการณ์ฉายข้อความ #ตามหาความจริง ด้วยปากกาเลเซอร์หลายแห่งในกรุงเทพฯ เพื่อรวบรวมหลักฐานและพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายหรือไม่ พร้อมเตือนกลุ่มก่อเหตุระวังการทำกิจกรรมที่สร้างความขัดแย้ง

วันนี้ (12 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมประชุมตำรวจสืบสวนในพื้นที่นครบาล ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเป็นการประชุมติดตามเหตุการณ์ผู้ฉายข้อความ "ตามหาความจริง" ด้วยปากกาเลเซอร์หลายแห่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเหตุเกิดขึ้นคืนวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นพบว่า มีสถานที่สำคัญหลายแห่งถูกฉายเลเซอร์ด้วยข้อความตามหาความจริง เช่น อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, วัดปทุมวนาราม, แยกราชประสงค์, กระทรวงกลาโหม นอกจากนี้มีบางแห่งฉายภาพผู้เสียชีวิตและเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อเดือน พ.ค.2553

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยก่อนการประชุมว่า ฝ่ายกฎหมายอยู่ระหว่างพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดใดบ้าง โดยยังไม่ได้เรียกบุคคลใดมาให้ข้อมูล แต่ได้ฝากไปยังกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ระมัดระวังการทำกิจกรรมที่อาจจะก่อให้เกิดความขัดแย้งในหมู่ประชาชน

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2553 มีการดำเนินคดีไปแล้วหลายคดี บางคดีมีคำพิพากษาไปแล้ว บางคดียังอยู่ในชั้นศาล

 

ส่วนที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการฉายข้อความผ่านแสงเลเซอร์ดังกล่าว และในเพจเฟซบุ๊กยังได้นำภาพเบื้องหลังการทำงานไปโพสต์เผยแพร่ในสื่อออนไลน์นั้น ตำรวจรวบรวมข้อมูลไว้ทั้งหมดแล้วและอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะต้องเรียกตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริงหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง