เช็กความพร้อม 15 พ.ค.นี้ ก่อนชงนายกฯ ปลดล็อกระยะ2

การเมือง
12 พ.ค. 63
14:29
4,262
Logo Thai PBS
เช็กความพร้อม 15 พ.ค.นี้ ก่อนชงนายกฯ ปลดล็อกระยะ2
ศบค. เตรียมตรวจสถานประกอบการ 15 พ.ค.นี้ ก่อนเสนอนายกฯ ปลดล็อกระยะที่ 2 ด้านนายกฯ ย้ำเมื่อเปิดสถานประกอบการแล้ว หากประชาชนไม่ให้ความร่วมมือพร้อมสั่งปิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังการประชุม ครม. ว่า ช่วงกลางเดือนนี้ ประมาณวันที่ 15 พ.ค. คณะกรรมการของศูนย์ ศบค. จะไปตรวจเยี่ยมสถานที่ที่จะปลดล็อกระยะที่ 2 ว่ามีแผนเตรียมรับมือครบถ้วนหรือไม่ หรือเจ้าของธุรกิจนั้นอาจมีมาตรการอื่นๆ เพิ่มเติม ทั้งนี้จะนำมาเป็นแบบอย่างให้สถานประกอบการอื่นๆ ได้ใช้ปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน

กราบเรียนแล้วว่า อะไรที่เปิดได้ก็ปิดได้ ผมต้องพูดแบบนี้ ไม่อย่างนั้นคนจะลืมตัวไปเรื่อยๆ ไม่ร่วมมือ ไม่รักษาระยะห่าง ไม่ใส่หน้ากาก เมื่ออยากได้ท่านก็ต้องร่วมมือกับผม

นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้ทุกคนต้องร่วมมือกันฟื้นฟูกัน วันนี้อย่าเคลื่อนไหวอย่างอื่นให้สับสนกันอีก ประชาชนต้องตัดสินใจว่าจะสนับสนุนเรื่องนี้อย่างไร

"วันนี้ผมต้องการความรักความสามัคคีของคนไทยทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับเงินเยียวยาไปแล้ว ผมไม่ได้ทำเพื่อการเมือง แต่ทำเพื่อคนไทยที่เดือดร้อนจากโควิด-19 ใครที่เดือดร้อนน้อย ใครที่ไม่เดือดร้อน ก็ขอให้ช่วยดูแลคนที่เดือดร้อนด้วย"

ขอขอบคุณภาคธุรกิจที่ดูแลลูกจ้างพอสมควร รัฐบาลก็พยายามเช่นกัน โดยดูกฎหมายเป็นหลัก และไม่สามารถทำอะไรนอกเหนือกฎหมายได้ วันนี้เราต้องการความรักความสามัคคี เราต้องรอดไปด้วยกัน แบ่งปันความมีน้ำใจให้แก่กัน นั่นคือ New Normal ของประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง