สั่งย้าย "ร.ต.ท." ปมลวนลามสาวจ่ายค่าปรับบนโรงพัก

อาชญากรรม
12 พ.ค. 63
14:33
997
Logo Thai PBS
สั่งย้าย "ร.ต.ท." ปมลวนลามสาวจ่ายค่าปรับบนโรงพัก
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งย้ายตำรวจมีพฤติกรรมลวนลามเด็กสาวที่ไปจ่ายค่าปรับใน สภ.สหัสขันธ์ พร้อมตั้งข้อหาอนาจารแก่บุคคลที่อายุต่ำกว่า 15 ปี และตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

จากกรณีสาวโพสต์ข้อความบนสื่อสังคมออนไลน์ว่า ไปจ่ายค่าปรับที่โรงพักพบตำรวจมีพฤติกรรมลวนลามผู้เสียหาย ในพื้นที่ สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์

วันนี้ (12 พ.ค.2563) ล่าสุด พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ร่วมเปิดเผยความคืบหน้า โดยระบุว่า จากการสอบปากคำผู้เสียหายพบว่า ผู้เสียหายเป็นนักเรียนหญิง ถูกจับในข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย และได้ไปชำระค่าปรับที่ สภ.สหัสขันธ์ พร้อมน้องสาว เมื่อช่วงเวลา 11.00 น.วานนี้

จากนั้น ได้สอบถามตำรวจเพื่อเสียค่าปรับ ซึ่งระหว่างพูดคุยกันที่ห้องประชาสัมพันธ์ชั้น 1 มีตำรวจนายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ ร.ต.ท.อุทิศ พรประสงค์ ซึ่งกำลังทำหน้าที่สิบเวร ได้มาหาผู้เสียหาย และสอบถามว่า มาทำอะไร

จากนั้น ร.ต.ท.อุทิศ ได้แนะนำและพาขึ้นไปเสียค่าปรับที่ชั้น 2 และขณะนั้นเป็นวันหยุด ห้องเปรียบเทียบปรับไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ ก่อนพาผู้เสียหายเข้าไปและก่อเหตุลวนลาม กอดเอวผู้เสียหาย และขอจับของสงวน 

ตั้งคณะกรรมสอบสวนวินัยร้ายแรงพร้อมตั้งข้อหา

ทั้งนี้ ร.ต.ท.อุทิศ ยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุราที่บ้านพัก และมีเพื่อนมาขอให้ไปเข้าเวรแทน ระหว่างเข้าเวรมีอาการเมาสุรา ก็เลยก่อเหตุ แต่อ้างว่า ทำไปโดยไม่รู้ตัว จึงได้สั่งย้าย ร.ต.ท.อุทิศ มาประจำที่ ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และตั้งคณะกรรมสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งหากสอบสวนปากคำพยาน รวบรวมหลักฐาน และได้ข้อเท็จจริงแล้ว ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาและจับกุมตัว

เบื้องต้น ได้ตั้งข้อหาอนาจารแก่บุคคลที่อายุต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งมีโทษสูงจำคุก 10 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท ซึ่งหากศาลตัดสินมีความผิด ก็ต้องดำเนินการไล่ออกจากราชการต่อไป นอกจากนี้ จะมีการตรวจสอบกรณีข้อบกพร่องของผู้บังคับบัญชา ที่ปล่อยให้ลูกน้องดื่มสุรา แล้วมาปฏิบัติหน้าที่ด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตั้งกรรมการสอบปม ตร.ลวนลามสาวจ่ายค่าปรับบนโรงพัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง