"มิสเตอร์ป๋อง" บริจาคพลาสมาครั้งแรก หลังหายป่วย COVID-19

กีฬา
12 พ.ค. 63
15:37
750
Logo Thai PBS
"มิสเตอร์ป๋อง" บริจาคพลาสมาครั้งแรก หลังหายป่วย COVID-19
“มิสเตอร์ป๋อง” พิธีกรมวยชื่อดัง เข้าบริจาคพลาสมาครั้งแรกที่สภากาชาดไทย หลังหายป่วยโรคติดเชื้อ COVID-19 เตรียมบริจาคอีก 5 ครั้ง หวังช่วยรักษาผู้ป่วย COVID-19 คนอื่นๆ

วันนี้ (12 พ.ค.2563) นายพินิจ พลขัน หรือ “มิสเตอร์ป๋อง” พิธีกรมวยชื่อดัง หนึ่งในอดีตผู้ป่วย COVID-19 ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ มิสเตอร์ป๋อง ระบุว่า บริจาคพลาสมาครั้งแรก 660 ซีซี. หลังหายจาก COVID-19 ทะลายทุกข้อจำกัด ไม่ว่าจะเป็นอาการกลัวเข็มหรือไม่มีเวลา

คุณหมอบอกว่า พลาสมาสีสวย สีแบบนี้มีคุณภาพ ผมเองก็มีความสุขครับ สมความตั้งใจ สมกับการเตรียมร่างกายไว้
ภาพ : มิสเตอร์ป๋อง

ภาพ : มิสเตอร์ป๋อง

ภาพ : มิสเตอร์ป๋อง


การร่วมโครงการ Neutralizing Antibody และการผลิตพลาสมาผู้ที่ฟื้นจากโรค COVID-19 ของสภากาชาดไทย ร่วมกับ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข(สวรส.) เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และรักษาผู้ป่วยโควิดอาการรุนแรงต่อไป

บริจาคทั้งหมด 6 ครั้ง นัดอีกที 26 พ.ค.63 ขอให้สิ่งที่ผมได้ทำ หนุนนำเพื่อนพี่น้องทุกท่าน มีความสุข ปลอดโรค ปลอดเชื้อตลอดไป

ภาพ : มิสเตอร์ป๋อง

ภาพ : มิสเตอร์ป๋อง

ภาพ : มิสเตอร์ป๋อง


ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มิสเตอร์ป๋อง และแมทธิว-ลิเดีย นักร้อง นักแสดงชื่อดังได้เข้าพบแพทย์เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังหายป่วยจากโรคติดเชื้อ COVID-19 และได้เข้ารับการตรวจเชื้อ ตรวจเลือด ตรวจร่างกาย เพื่อเตรียมความพร้อม โดยแมทธิวได้เข้าบริจาคพลาสมาที่สภากาชาดไทยแล้ว เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มิสเตอร์ป๋อง-ลิเดีย-แมทธิว" พบหมอหลังชนะ COVID-19

"แมทธิว ดีน" บริจาคพลาสมา ช่วยรักษาผู้ป่วย COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง