ลูกสาวแจ้งความแม่ค้า "ขนมจีบ" อ้างทำให้แม่ป่วยและเสียชีวิต

อาชญากรรม
12 พ.ค. 63
17:20
6,905
Logo Thai PBS
ลูกสาวแจ้งความแม่ค้า "ขนมจีบ" อ้างทำให้แม่ป่วยและเสียชีวิต
ชาวบ้านใน จ.สมุทรปราการ ซื้อขนมจีบรับประทาน ทำให้หลายคนมีอาการท้องเสียและมีคนเสียชีวิต 1 คน โดยลูกสาวผู้เสียชีวิตได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ ล่าสุด ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหากับคนขาย เนื่องจากอยู่ระหว่างรอผลตรวจสอบขนมจีบ

วันนี้ (12 พ.ค.2563) น.ส.อรุณี อ้นเจริญ บุตรสาว นางธนู ช้างภู่พะงางาม ที่ซื้อขนมจีบจากแม่ค้ารถเร่ไปรับประทาน แล้วเกิดอาการปวดท้องรุนแรงจนเสียชีวิต เข้าพบ พ.ต.อ.วรวุฒิ ปานขาว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางเสาธง จ.สมุทรปราการ เพื่อลงบันทึกประจำวันเป็นข้อมูล กรณีมารดาเสียชีวิต ส่วนอีก 5 คน ในครอบครัวท้องเสียรุนแรง

น.ส.อรุณี ระบุว่า ได้นำขนมจีบและน้ำจิ้มที่เหลือ มาลงบันทึกประจำวันกับตำรวจไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งต้องการมาให้ข้อมูลยืนยันว่า มารดาซื้อขนมจีบมารับประทาน วันที่ 7 พ.ค. และไปโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 8 พ.ค. โดยแพทย์จ่ายยาให้กลับไปกินที่บ้าน ก่อนกลับไปโรงพยาบาลอีกครั้ง เพราะอาการไม่ดี กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา


น.ส.อรุณี ยังอ้างว่า ละแวกบ้าน มีคนกินขนมจีบจากแม่ค้าคนนี้ และมีอาการป่วยกว่า 20 คน มีบางคนซึ่งเป็นเด็กได้รับประทานน้ำจิ้มขนมจีบเข้าไป แล้วมีอาการท้องเสียเช่นกัน

ขณะที่แม่ค้าขนมจีบ เล่าว่า รับขนมจีบมาจากแหล่งผลิตลักษณะเป็นบ้านคนในพื้นที่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ไปขายในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ

หลังทราบข่าว พบผู้ป่วยหลังรับประทานขนมจีบ จึงได้มาที่สถานีตำรวจภูธรบ้านโพธิ์ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยไม่ทราบสาเหตุว่า เกิดจากอะไร เพราะปกติขนมจีบหมดภายในวันเดียว


ด้านคนทำขนมจีบ ระบุว่า ทำขนมจีบมา 5-6 ปี แล้ว โดยจะทำสดใหม่ทุกวัน ไม่ใส่สารกันบูด ส่วนน้ำจิ้มก็ใส่ซีอิ้ว น้ำตาล เกลือ เป็นหลัก ไม่ได้ใส่อย่างอื่นเจือปน 

ทั้งนี้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางเสาธง มีคำสั่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะเรียกผู้เสียหาย แม่ค้าขนมจีบ และบุคคลที่เกี่ยวข้อง มาให้ปากคำ และต้องรอผลการตรวจของสำนักงานสาธารณสุขอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในสัปดาห์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง