ป.ป.ช.ตรวจสอบ อบจ.ลพบุรี จัดซื้ออุปกรณ์ป้องกัน COVID-19

ภูมิภาค
12 พ.ค. 63
16:31
1,350
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.ตรวจสอบ อบจ.ลพบุรี จัดซื้ออุปกรณ์ป้องกัน COVID-19
ป.ป.ช.ประจำ จ.ลพบุรี เริ่มตรวจสอบการใช้งบประมาณซื้อเครื่องพ่นละอองฝอยน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันไวรัส COVID-19 ของ อบจ.ลพบุรี หลังมีการตั้งข้อสังเกตในสื่อสังคมออนไลน์อาจมีราคาแพงเกินจริง และซื้อจากบริษัทที่จดทะเบียนจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม

วันนี้ (12 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา น.ส.นภวรรณ ชลพินทุ์วิสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัดลพบุรี นำคณะผู้ตรวจสอบเข้าสอบถามและขอรายละเอียดการใช้จ่ายงบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ลพบุรี

หลังเกิดกรณีสื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ข้อความในลักษณะตั้งข้อสังเกต อบจ.ลพบุรี ใช้งบประมาณ 1,650,000 บาท ซื้อเครื่องพ่นละอองฝอยขนาดบรรจุน้ำยาฆ่าเชื้อ 4 ลิตร จำนวน 30 เครื่อง หรือราคาเครื่องละ 55,000 บาท จากบริษัทที่จดทะเบียนจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ซึ่งราคาอาจแพงเกินจริง เพราะในท้องตลาดเครื่องพ่นละอองฝอยมีราคาเครื่องละ 17,000 – 35,000 บาทเท่านั้น

ทีมข่าวไทยพีบีเอส พยายามสอบถามไปยังนางอรพิน จิระพันธุ์วานิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี แต่ได้รับการปฏิเสธในการสัมภาษณ์ โดยอ้างว่าเป็นหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัดลพบุรีต้องตรวจสอบ ซึ่งได้ให้รายละเอียดต่างๆ ไปแล้ว

โดยนางอรพินยืนยันว่าการจัดซื้อเป็นไปตามขั้นตอนและความจำเป็น ซึ่งเครื่องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 ซื้อมาทั้งหมด 30 เครื่อง ในราคาเครื่องละ 50,000 บาท โดยได้มอบให้แต่ละอำเภอนำไปใช้งานอำเภอละ 2 เครื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง