วิกฤต COVID-19 ซ้ำเติมปัญหาเด็กที่มีภาวะโภชนาการต่ำ

ภูมิภาค
12 พ.ค. 63
18:01
600
Logo Thai PBS
วิกฤต COVID-19 ซ้ำเติมปัญหาเด็กที่มีภาวะโภชนาการต่ำ
ปัญหาเด็กโภชนาการต่ำเป็นปัญหาที่ทุกฝ่ายพยายามที่จะแก้ปัญหา แต่ผู้ปกครองเด็กที่มีภาวะโภชนาการต่ำ ตกงานถูกเลิกจ้างจาก COVID-19 ยิ่งเป็นการซ้ำเติมปัญหานี้

วันนี้ (12 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นประจำทุกวันที่ "ไหม แซ่ว้า" หญิงชาวม้ง หมู่บ้านแผ่นดินทอง ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย จะโทรคุยกับสามีที่ทำงานก่อสร้างอยู่ในกรุงเทพฯ ข่าวล่าสุดที่สามีบอกเธอ คือเขากำลังจะกลับบ้าน เพราะเพิ่งถูกเลิกจ้างจากการแพร่ระบาดของ COVID-19

 

 

 

เมื่อคนหารายได้หลักของครอบครัวตกงาน เธอที่กำลังตั้งครรภ์ จึงรู้สึกกังวลกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับลูกๆ โดยเฉพาะลูกสาวคนโต วัย 8 ขวบ ที่มีภาวะโภชนาการต่ำ

ขณะที่ลูกคนเล็กของ "วิชัย แซ่เฮ่อ" ชาวบ้านแผ่นดินทอง ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย ก็มีปัญหาโภชนาการต่ำเหมือนกัน แม้เขาไม่ได้ย้ายถิ่นไปทำงานในเมือง แต่ไม่มีงานรับจ้างให้ทำ เพราะเริ่มสูงวัย

 

 

 

เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้กับเด็กยากจนพิเศษที่มีภาวะโภชนาการต่ำ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ได้นำเงินบริจาคจากประชาชนส่งไปช่วยเหลือเด็กๆ กลุ่มนี้กว่า 4,400 คน แต่ยังมีเด็กๆ ยากจนพิเศษที่มีภาวะโภชนาการต่ำจากทั่วประเทศจำนวนมากที่ยังไม่รับความช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง