กาตาร์แอร์เวย์แจกตั๋วบินฟรีให้บุคคลากรทางการแพทย์ 100,000 ใบ

ต่างประเทศ
12 พ.ค. 63
18:17
1,092
Logo Thai PBS
กาตาร์แอร์เวย์แจกตั๋วบินฟรีให้บุคคลากรทางการแพทย์ 100,000 ใบ
วันนี้ (12 พ.ค. 63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กาตาร์แอร์เวย์เสนอตั๋วเครื่องบินฟรี 100,000 ใบให้บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อตอบแทนการทำงานหนักต่อสู้ไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก

ภายใต้โปรโมชั่นที่เปิดตัวในวันพยาบาลสากล (International Nurses Day) กาตาร์แอร์เวย์ เปิดโอกาสให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานในแนวหน้าต่อสู้กับโควิด ครอบคลุมแพทย์ พยาบาล เภสัชกร เจ้าหน้าเทคนิคการแพทย์ นักกายภาพบำบัด เจ้าหน้าที่กู้ชีพ และนักวิจัยในห้องปฏิบัติการทั่วโลก ยื่นขอตั๋วเครื่องบินฟรี

โปรโมชั่นที่เริ่มต้นวันนี้ (12 พฤษภาคม) เปิดให้บุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลกกรอกแบบฟอร์มขอตั๋วฟรีจนถึงวันที่ 18 พฤษภาคม

 

กาตาร์แอร์เวย์ แถลงว่า จะแจกตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ แบบยื่นขอก่อนได้ก่อน คนละ 2 ที่นั่งเป็นตั๋วเครื่องบินไปกลับทุกเส้นทางบินของกาตาร์แอร์เวย์ ทั้งนี้เพื่อความเป็นธรรมจะมีการจัดสรรโควต้าเป็นรายประเทศโดยอิงกับจำนวนประขากรทุกวันในช่วงที่เปิดให้ยื่นขอตั๋วฟรี

บุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับการจัดสรรตั๋วเครื่องบินทุกคนจะต้องสำรองที่นั่งก่อนวันที่ 26 พฤศจิกายน และต้องเดินทางภายในวันที่ 10 ธันวาคม 2563 โดยสามารถเปลี่ยนวันเดินทางและเปลี่ยนเส้นทางได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมใดใดทั้งสิ้น

กาตาร์แอร์เวย์ซาบซึ่งในความเสียสละและทุ่มเททำงานหนักของบัคบากรทางการแพทย์ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วโลก การปฏิบัติหน้าที่เยี่ยงวีรบุรุษ วีรสตรีแห่งความการุณ ทุ่มเท และเป็นมืออาชีพช่วยรักษาชีวิตผู้คนนับแสนนับล้านคนทั่วโลก

อัควาร์ อัล-เบเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกาตาร์แอร์เวย์ กล่าว

ก่อนหน้านี้กาตาร์แอร์เวย์ส่งจดหมายเวียนถึงพนักงานแจ้งให้ทราบถึงความจำเป็นต้องปรับโครงสร้างบริษัท และเลิกจ้างพนักงานจำนวนหนึ่งเพื่อรักษาบริษัทให้สามารถเดินหน้าทำธุรกิจต่อไปได้ แต่ยังไม่มีการแจ้งว่าจะมีการเลิกจ้างพนักงานจำนวนเท่าใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง