แรงงานโรงงานแปรรูปปลาในกานา ติดเชื้อ COVID-19 ครึ่งพัน

ต่างประเทศ
12 พ.ค. 63
20:07
1,989
Logo Thai PBS
แรงงานโรงงานแปรรูปปลาในกานา ติดเชื้อ COVID-19 ครึ่งพัน
สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า กานาพบแรงงานของโรงงานแปรรูปปลาในเมืองเทมา ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 533 คน ขณะที่ประธานสหพันธ์แรงงานกานา อ้างว่า ผู้ป่วยทั้งหมดเป็นแรงงานจากโรงงานของบริษัท ไทยยูเนียนกรุ๊ปฯ

วันนี้ (12 พ.ค.2563) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานบนเว็บไซต์ว่า นายนานา อาคูโฟ อัดโด ประธานาธิบดีกานา เปิดเผยว่า คนงานในโรงงานแปรรูปปลาที่เมืองเทมา (Tema) ซึ่งอยู่ติดกับมหาสุมทรแอตแลนติกติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 533 คน 

หน่วยงานด้านสาธารณสุข รายงานว่าเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ทั้ง 533 คน ติดเชื้อมาจากเพื่อนร่วมงานเพียง 1 คน แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวมาตรการในการจัดการและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในสถานที่ที่เกิดการแพร่ระบาด

ประธานาธิบดีกานา ยังระบุอีกว่า จำนวนผู้ป่วย COVID-19 ทั้ง 533 คนนั้น คิดเป็น 11.3% ของผู้ป่วยทั้งหมดในกานา ส่งผลให้กานามีผู้ป่วยสะสม 5,127 คน ซึ่งนับเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงสุดในแอฟริกาตะวันตก

ทั้งนี้ ในเมืองเทมา มีโรงงานแปรรูปปลาขนาดใหญ่อยู่จำนวน 2 แห่ง โดยหนึ่งในนั้นเป็นของบริษัท ไทยยูเนียนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตปลาทูน่ากระป๋องชั้นนำของโลกและอีกหนึ่งแห่งเป็นบริษัทท้องถิ่น ชื่อว่า บริษัท คอสโมซีฟู้ดส์ จำกัด

นายอับราฮัม คูมซัน ประธานสหพันธ์แรงงานกานา ระบุว่า ผู้ป่วยจำนวน 533 คนนั้น เป็นแรงงานจากโรงงาน Pioneer Food Cannery Limited ของบริษัท ไทยยูเนียนกรุ๊ปฯ โดยขณะนี้โรงงานดังกล่าวได้ถูกสั่งปิดชั่วคราว ขณะที่คนงานของบริษัท คอสโมซีฟู้ดส์ จำกัด ที่ได้เข้ารับการตรวจทดสอบเชื้อไวรัส COVID-19 บางส่วนได้รับผลทดสอบเป็นบวกเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง