ปรับการขายน้ำตาลมะพร้าว จากสวนถึงบ้าน สู้ COVID-19

เศรษฐกิจ
12 พ.ค. 63
23:24
4,278
Logo Thai PBS
ปรับการขายน้ำตาลมะพร้าว จากสวนถึงบ้าน สู้ COVID-19
เกษตรกรผู้ผลิตน้ำตาลมะพร้าวแท้ จ.สมุทรสงคราม ปรับตัวเปลี่ยนวิธีจำหน่ายน้ำตาลมะพร้าว สู่มือผู้บริโภค ในช่วง COVID-19 หลังไม่มีนักท่องเที่ยวและผู้ซื้อลดน้อยลง

วันนี้ ( 12 พ.ค 2563 ) ทีมข่าวรายการสถานีประชาชน ลงพื้นที่สวนมะพร้าว เตาตาลมิตรปรีชา เมืองสมุทรสงคราม เพื่อสำรวจการจำหน่ายน้ำตาลมะพร้าวในช่วง COVID-19 พบเกษตรกรมีการจัดตั้งกลุ่ม และปรับรูปแบบวิธีการขายน้ำตาลมะพร้าวแท้ ด้วยการใช้รูปแบบ hand to home ส่งสินค้าตรงถึงมือผู้บริโภค

 

 

 


โดยรูปแบบการจำหน่าย hand to home เป็นแนวคิดของนายปรีชา เจี๊ยบหยู เจ้าของสวนมะพร้าวเตาตาลมิตรปรีชา ให้ข้อมูลว่า เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงแรก ทำให้น้ำตาลมะพร้าวแท้ขายไม่ออก ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาซื้อ จึงคิดหาวิธีส่งน้ำตาลถึงมือผู้บริโภค เริ่มจากให้ผู้ที่อยู่ในชุมชนหรือหมู่บ้าน รับออเดอร์น้ำตาลมะพร้าว และนำไปจำหน่ายต่อเพื่อเพิ่มรายได้ในพื้นที่นั้นๆ

 

 

 

ก่อนหน้านี้ นายปรีชา เจี๊ยบหยู ได้จัดทำโครงการ “ฟื้นฟูวิถีชีวิตดั้งเดิม” เพื่อให้คนในชุมชนมีอาชีพในที่ดินของตัวเอง และอนุรักษ์การทำน้ำตาลมะพร้าวแท้ ปัจจุบันมีเกษตรกร 9 คน เข้าร่วมโครงการ และผลิตน้ำตาลมะพร้าวแท้จำหน่าย

น้ำตาลมะพร้าวแท้ เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพเพราะแคลอรี่ต่ำ มีคุณค่าทางอาหารสูง เมื่อนำไปประกอบอาหารจะมีรสหวาน กลมกล่อม ผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อซื้อน้ำตาลมะพร้าวแท้ จำหน่ายในขนาดบรรจุ 1 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 150 บาท ถ้าสั่งซื้อ 10 กิโลกรัมขึ้นไป ราคากิโลกรัมละ 100 บาท ที่ Facebook เดอะมนต์รักแม่กลอง สมุทรสงคราม หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่รายการสถานีประชาชน โทร. 02-790-2630-3 จันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง