นายกฯ เยี่ยมวัดระฆัง ยันทำทุกอย่างเพื่อประชาชน

การเมือง
13 พ.ค. 63
10:21
907
Logo Thai PBS
นายกฯ เยี่ยมวัดระฆัง ยันทำทุกอย่างเพื่อประชาชน
นายกฯ ขอให้ประชาชนอย่าประมาทแม้สถานการณ์ COVID-19 มีแนวโน้มดีขึ้น พร้อมย้ำรัฐบาลทำเพื่อความสุขประชาชน พร้อมชื่นชมภาคเอกชน-ประชาขนออกที่ร่วมบริจาคสิ่งของ แม้บางคนจะทำให้เกิดภาพที่ไม่สวยงาม

วันนี้ (13 พ.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ COVID-19 ที่วัดระฆังโฆสิตาราม พร้อมทั้งแสดงความเห็นใจประชาชน ที่แม้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้น มีการผ่อนคลายมาตรการและให้เปิดกิจการได้ เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน แต่ขออย่าประมาท เพราะบางครั้งโรคไม่แสดงอาการแต่ยังอยู่ในตัวของคน ทุกสิ่งที่นายกรัฐมนตรีทำ หวังว่าจะทำให้ประเทศดีขึ้น ประชาชนมีความสุข

อยู่กันมาตั้ง 5-6 ปี ยังไม่รู้ใจอีกหรือ ซึ่งไม่ว่าใครจะพูดอะไร ก็ไม่ขอตอบโต้ ผมไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น ทำเพื่อความสุขของประชาชน

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มีเรื่องต้องภูมิใจ ที่ประชาชนและภาคเอกชนออกมาบริจาคและทำความดี แต่บางคนทำให้เกิดความไม่สวยงาม ควรหยิบสิ่งของเท่าที่จำเป็นและพอดี ต้องรู้จักกติกาสังคม อย่ายกอย่างอื่นเอามาเป็นข้ออ้าง โดยเชื่อว่า มาตรการทางสังคมจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แต่ต้องไม่ใช้ความรุนแรง

 

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า รัฐบาลดูแลทุกคน โดยปัจจุบันมีจำนวนผู้มีรายได้น้อยอยู่ประมาณ 40 ล้านคน ทุกคนต้องปรับตัวให้ทันยุคสมัย โดยเฉพาะการใช้ข้อมูลข่าวสาร ที่ต้องแก้ไขอาชีพให้ตรงกับปัจจุบัน เพราะเมื่อมีการจ่ายเงินเยียวยาจะได้ถูกต้อง ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ที่มีการจ่ายเงินได้โดยตรงกับประชาชนไม่รั่วไหล จึงขอให้เชื่อมั่น

พร้อมขอให้ประชาชนปรับตัวใช้ชีวิตปกติแบบใหม่ หรือ New Normal ที่จะเกิดขึ้นหลังจากการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 แล้วต่อไปการฟื้นฟู รวมถึงการท่องเที่ยวก็จะกลับมา ขอให้ทุกคนในชุมชนรักษาสุขภาพและความสะอาด เพื่อให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นและจะกลับมาเยี่ยมเยือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง