อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง 7 ข้อหา ผู้ต้องหายิงอดีตภรรยากลางห้างฯ

อาชญากรรม
13 พ.ค. 63
14:47
634
Logo Thai PBS
อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง 7 ข้อหา ผู้ต้องหายิงอดีตภรรยากลางห้างฯ
อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง 7 ข้อหา ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงอดีตภรรยาเสียชีวิตกลางห้างสรรพสินค้า ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

วันนี้(13 พ.ค.63) นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดียิงกลางห้างสรรพสินค้า ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า หลังจากได้รับสำนวนคดีจากพนักงานสอบสวน สน.พญาไท แล้ว


อัยการพิจารณาสำนวนคดีเสร็จสิ้นแล้วได้มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา รวม 7 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร, ไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, ปลอมแปลงเอกสารทางราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม โดยเป็นการปลอมเลขทะเบียนปืนที่ใช้ก่อเหตุ


ทั้งนี้ นายประยุทธ ระบุว่า คดีนี้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน และเกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ยิงกราดที่ จ.นครราชสีมา ประมาณ 1 สัปดาห์เท่านั้น จึงถือเป็นพฤติการณ์ที่อุกอาจ ผู้ก่อเหตุไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ขณะที่ในชั้นพนักงานสอบสวนผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง