"ทวิตเตอร์" ไฟเขียวให้พนักงาน "WORK FROM HOME" ถาวร

ต่างประเทศ
13 พ.ค. 63
16:25
1,307
Logo Thai PBS
"ทวิตเตอร์" ไฟเขียวให้พนักงาน "WORK FROM HOME" ถาวร
ทวิตเตอร์ (Twitter) อนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้าน (WORK FROM HOME) ได้ถาวร หลังการทำงานที่บ้านในช่วง COVID-19 พิสูจน์ได้ว่าพนักงานสามารทำงานได้เป็นอย่างดี ส่วนพนักงานที่ไม่พร้อมทำงานที่บ้านคาดว่าจะกลับมาทำงานได้ช่วงสิ้นปีนี้

วันนี้ (13 พ.ค.2563) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สำนักงานใหญ่ของทวิตเตอร์ (Twitter) อนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้แบบถาวร นับเป็นข่าวดีของพนักงานทวิตเตอร์ที่จะไม่ต้องกลับไปทำงานที่ออฟฟิศอีกต่อไป

แจ็ก ดอร์ซีย์ ผู้บริหารบริษัท ทวิตเตอร์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโก แจ้งผ่านอีเมลถึงพนักงานว่า มีพนักงานประมาณ 5,000 คน ที่ทำงานจากที่บ้านตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และมาตรการทำงานที่บ้านนี้เป็นไปด้วยดีซึ่งทวิตเตอร์พร้อมที่จะให้พนักงานทำงานที่บ้านต่อไป หากอยู่ในตำแหน่งที่สามารถทำได้โดยไม่มีอุปสรรค

เราอนุญาตให้พนักงานเริ่มทำงานจากที่บ้าน หลังจากช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา พนักงานได้พิสูจน์แล้วว่า เราสามารถทำงานกันได้

สำหรับพนักงานคนใดอยู่ในตำแหน่งหรือสถานการณ์ที่มีความพร้อมในการทำงานจากที่บ้านได้ หากพนักงานต้องการที่จะทำงานที่บ้านแบบถาวร ทวิตเตอร์พร้อมจะทำให้ความต้องการนั้นเป็นจริง

ส่วนพนักงานคนอื่นๆ ที่ไม่สามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างถาวร บริษัท คาดการณ์ว่า สำนักงานจะกลับมาเปิดอีกครั้งภายในสิ้นปีนี้ ช่วงหลังเดือน ก.ย.

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์มีสำนักงานอยู่ 35 แห่ง ทั่วโลก รวมถึงในนิวเดลีของอินเดีย ในลอนดอนของอังกฤษ และในสิงคโปร์ ขณะที่บริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ อย่าง Facebook และ Google ก็ได้ออกมาตรการให้พนักงานหลายคนสามารถทำงานจากที่บ้านได้ไปจนถึงสิ้นปี 2020 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง